7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả

Một số lỗi tập gym phổ biến mà nhiều người mắc phải khiến bạn không đạt được kết quả như mong muốn.

Có rất nhiều sai lầm mà ai cũng có thể mắc phải. Ví dụ, một số người quên khởi động trước khi tập thể dục, điều này có thể dẫn đến chấn thương. Ngoài ra, điều quan trọng là phải biết mang giày tùy thuộc vào các bài tập đang thực hiện. Phòng tập thể dục là nơi mà bạn phải nghiên cứu đầu tiên trước khi quyết định tham gia.

Áp dụng sai lực chân cho động tác squat

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 1.

Trong khi ngồi xổm, có 3 điểm trên bàn chân muốn tạo áp lực nhiều nhất. Đó là điểm ngay trước ngón chân cái, điểm ngay trước ngón chân út và gót châ. Nếu bạn khó hiểu liệu mình có đang tạo áp lực phù hợp lên những điểm này hay không, cởi giày ra . Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng cảm nhận áp lực dễ dàng hơn rất nhiều, từ mặt đất thẳng đến chân.

Đi sai loại giày

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 2.

Đôi giày tốt nhất có thể mang để nâng tạ, tất nhiên là giày cử tạ, giống như loại mà các vận động viên chuyên nghiệp mang. Có thể thay thế một đôi giày đế bằng. Ngoài ra, tập tạ bằng chân trần gần đây đã trở nên rất phổ biến, nó giúp ổn định và giữ thăng bằng.

Mặt khác, bạn không nên sử dụng giày chạy trong khi tập tạ. Chúng rất thích hợp để đi bộ và chạy, nhưng đế bằng gel sẽ không giúp cân bằng chân.

Cầm tạ sai cách

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 3.

Có 6 cách khác nhau để thực hiện động tác nắm tạ, một trong số đó rất nguy hiểm. Khi ngón tay cái được đặt bên dưới thanh tạ ở cùng phía với các ngón tay. Điều này làm cho nó dễ dàng trượt và rơi vào mặt hoặc ngực làm bạn bị thương. Mặc dù nó có một số lợi ích, nhưng bạn không nên sử dụng nó.

Nên nắm chắc thanh tạ và quyết định xem muốn thanh tạ gần, trung bình hay rộng. Nó phụ thuộc vào phần cánh tay muốn tập trung vào nhất. 2 cách cầm khác có thể thử là tay nắm ngược và tay cầm trung tính, thường được sử dụng trên đồng hồ Thụy Sĩ.

Kéo tạ lên sai cách

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 4.

Một sai lầm lớn có thể mắc phải trong bài tập này là để vai hướng về phía trước và cằm ở phía trên tay cầm. Điều có thể xảy ra là chấn thương cơ quay vai, vì vùng đó bị căng quá nhiều. Thay vì vậy, hãy đưa ngực về phía trước và cố gắng với tay cầm. Điều này sẽ giữ cho vai trở lại và tạo ra một đường cong đẹp cho lưng, trong khi cằm vẫn ở mức của tay cầm.

Tư thế sai khi plank

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 5.

Planking là một bài tập yêu thích hoặc ghét, hầu hết các bài tập thể dục đều có chúng. Một trong những sai lầm bạn có thể mắc phải là giữ mông nâng cao và hóp bụng. Điều này thường đi kèm với việc ngẩng đầu lên và nhìn lên thay vì nhìn xuống.

Vì vậy, cần phải cúi đầu xuống và duy trì tư thế thẳng. Cũng đừng cong lưng, vì điều này sẽ gây áp lực cho cột sống. Chỉ hóp mông vào một chút và siết chặt cơ mông.

Không đạt được kết quả tốt khi nâng tạ 2 bên

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 6.

Nếu nghĩ rằng cơ thể và cánh tay cần phải thẳng hoàn toàn, thì bạn đã sai 100%. Khuỷu tay phải được uốn cong từ 20-30 độ, không nên nâng tạ cao hơn vai. Đầu gối cũng phải linh hoạt và thân hơi nghiêng. Nên tránh nâng tạ qua vai và gần đầu, vì điều đó sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

Một mẹo hữu ích khác là dừng lại một chút khi đạt đến đỉnh. Chi tiết nhỏ này sẽ giúp chuyển trọng tâm từ cơ hình thang ở lưng trên sang vai.

Chống đẩy sai cách

7 sai lầm khi tập gym cần tránh nếu muốn tăng hiệu quả - Ảnh 7.

Đây là bài tập khá phổ biến và hầu như tất cả mọi người, dù có tập luyện hay không, đều biết về nó. Tuy nhiên, có những cách mà bạn có thể làm nó rối tung lên và thậm chí gây thương tích. Sai lầm phổ biến nhất là giữ cánh tay của bạn quá xa phần còn lại của cơ thể, điều này có thể gây căng thẳng cho cơ và khớp của bạn. Vị trí tốt nhất cho khuỷu tay của bạn là ở một góc 45 độ so với thân của bạn.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN