7 tiêu chí chọn loa bluetooth chống nước tốt nhất hiện nay

Loa bluetooth chống nước mang lại tiện lợi trong trải nghiệm âm thanh, bảo vệ thiết bị khi ẩm ướt.

Loa bluetooth chống nước không chỉ mang lại sự tiện lợi trong trải nghiệm âm thanh mà còn giúp bảo vệ thiết bị trước những điều kiện ẩm ướt. Cùng Điện máy XANH xem qua 7 tiêu chí chọn loa bluetooth chống nước tốt nhất nhé.

1. Những điều cần biết về loa bluetooth chống nước

Loa bluetooth chống nước là gì?

Loa bluetooth là loại thiết bị khuếch đại âm thanh với khả năng kết nối không dây với nhiều thiết bị điện tử khác nhau như điện thoại thông minh, tablet, laptop nhờ áp dụng công nghệ bluetooth một cách tiện lợi. Trong đó, loa bluetooth chống nước được trang bị thêm các chuẩn kháng nước tiên tiến, giúp bảo vệ thiết bị của bạn trong những điều kiện ẩm ướt hoặc không thuận lợi.

Sản phẩm là lựa chọn tốt cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều ờ ngoài trời, đi dã ngoại, đi bơi,...

Loa bluetooth chống nước

Loa Bluetooth Anker Soundcore Motion Q A3108 Đen

Các mức độ chống nước của loa bluetooth

mức độ chống nước của loa bluetooth

2. Tiêu chí chọn mua loa bluetooth chống nước tốt nhất

Khả năng chống nước

Nếu bạn đang tìm kiếm dòng loa bluetooth có thể trải nghiệm âm nhạc trong mọi điều kiện thời tiết, bạn cần xem xét các chỉ số kháng nước được nhà sản xuất công bố trên sản phẩm xem có phù hợp với nhu cầu bản thân không nhé.

Chỉ số kháng nước càng cao sẽ bảo vệ sản phẩm của bạn càng tốt. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với mức giá thành sản phẩm càng cao.

Khả năng chống nước

Loa Bluetooth Mozard Y550 Xám - Chuẩn kháng nước IPX6

Công suất loa

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn cho mình công suất loa phù hợp. Hiện nay, công suất loa trải dài từ 2W - 10W. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu cho mình một thiết bị sử dụng cho cá nhân, không gian nhỏ thì 3W - 5W có vẻ là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu sản phẩm để phục vụ cho các bữa tiệc đông người ngoài trời, hội trại thì bạn nên ưu tiên loại công suất cao hơn, trên 7W.

Công suất loa

Loa Bluetooth JBL Clip 3 - Công suất 3,3W

Chất lượng âm thanh

Một yếu tố cực kì quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sản phẩm của bạn. Thông thường, âm thanh đòi hỏi phải có đủ 3 dải âm là âm bass, âm mid và âm treble. Nhưng đôi lúc người dùng sẽ có những sở thích hoặc yêu cầu đặc biệt hơn như chuyên về một dải âm nào đó.

Ví dụ, dòng sản phẩm Sony Extra Bass chuyên biệt với chất âm Bass mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, người dùng nên lưu ý một số yếu tố khác như dải tần số khi dải tần số Hz càng lớn thì chất lượng âm thành càng rõ và hay.

Công nghệ kết nối

Phiên bản mới nhất của công nghệ kết nối bluetooth là 5.0 nên người dùng cần xem các thiết bị loa bluetooth hỗ trợ chuẩn kết nối nào để tối ưu nhất khi liên kết với các thiết bị. Khoảng cách kết nối thông thường trong bán kính khoảng 10m giữa loa và thiết bị.

Việc hỗ trợ các chuẩn kết nối cũ đôi khi sẽ gặp phải tình trạng giật, rè, mất âm thanh hoặc thậm chí là không thể kết nối.

Công nghệ kết nối

Loa Bluetooth MozardX BM01 Đen - Kết nối không dây Bluetooth 5.0

Tính năng sản phẩm

Hiện nay, các dòng loa bluetooth thường được tích hợp các tính năng nhất định như: phát nhạc, chuyển bài, tạm dừng, nhận cuộc gọi,… Nếu bạn không cần quá nhiều tính năng thì có thể chọn các dòng loa ở phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung để tiết kiệm, tránh lãng phí cho những tính năng không cần thiết.

Kích thước trọng lượng

Bởi sở hữu đa dạng về mặt thiết kế cũng như kích thước nhằm phù hợp với tuỳ nhu cầu sử dụng người dùng khác nhau. Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển, một sản phẩm có trọng lượng vừa phải sẽ thuận tiện hơn cho bạn khi mang theo bên mình.

Thời gian sử dụng pin

Hãy đảm bảo thời lượng pin là phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn. Bởi bạn không thể dùng thiết bị khi đang sạc để đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ cho thiết bị.

thời lượng pin của loa

Loa Bluetooth Sony Extra Bass SRS-XB12 - Sạc khoảng 4 tiếng, dùng 16 tiếng

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)