90% người dùng smartphone luôn trung thành Android và iOS

Android và iOS là hai đối thủ về mặt kỹ thuật không có đối thủ khác. Các nền tảng này chiếm một phần lớn của thị trường mà gần như không có chỗ cho các hệ điêu hành mới.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của CIRP cho thấy các hệ thống này có những người dùng trung thành. Điều này có nghĩa là người dùng Android và iOS đã không thay đổi hệ điều hành của mình. Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập của CIRP cho biết trong hơn bốn năm qua, có tới 90% điện thoại di động vẫn tiếp tục chạy trên hệ điều hành trước đó.

Theo dữ liệu từ CIRP, trong quý đầu tiên của 2020, các hệ thống Apple iOS và Android khá ổn định. 

90% người dùng smartphone luôn trung thành Android và iOS

Theo dữ liệu từ CIRP, iOS hiện tại có 44% thị phần tại Mỹ trong khi Android có 56% thị phần. Mặc dù thị phần của Android vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên Apple cũng không hề kém cạnh, số lượng thiết bị iOS mới được kích hoạt tại thị trường Mỹ đã tăng khoảng 8%. Thị phần của iOS cũng đã tăng 12% trong hai năm qua.

iOS và Android có người tiêu dùng trung thành

Nghiên cứu gần đây của CIRP cũng cho thấy hai hệ điều hành phổ biến nhất này luôn có những fan trung thành riêng với tỉ lệ rất cao, lên đến 90%. Điều này có nghĩa là những người dùng Android và iOS đã không thay đổi hệ điều hành của mình. Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập của CIRP cho biết trong hơn bốn năm qua, có tới 90% điện thoại di động vẫn tiếp tục chạy trên hệ điều hành trước đó.

Chỉ có khoảng 10% sẵn sàng thay đổi hệ điều hành smartphone mà mình đang sử dụng, những có lẽ cũng chỉ là chuyển đổi qua lại giữa Android và iOS. Do đó, sự “độc quyền kép” của bộ đôi hệ điều hành này chắc chắn sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

90% người dùng smartphone luôn trung thành Android và iOS

Mặc dù Apple đang cố gắng thu hút người dùng Android sử dụng hệ thống iOS, nhưng các nhà sản xuất điện thoại Android cũng đang cố gắng thu hút người dùng iPhone. Tuy nhiên, dường như các tùy chọn của người tiêu dùng, không bao giờ thực sự thay đổi, nó chỉ là ngang nhau.

Nguồn: Gizchina

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương