Airbnb sắp nhận khoản đầu tư 1 tỷ USD

Công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ nhà Airbnb ngày 6/4 cho biết các công ty vốn cổ phần tư nhân Silver Lake và Sixth Street Partners sẽ "rót" 1 tỷ USD tiền đầu tư vào Airbnb thông qua một gói kết hợp giữa khoản cho vay và vốn.

Các thông tin tài chính chi tiết của thỏa thuận không được công bố song hãng tin Reuters hồi tuần trước cho biết Airbnb đã hạ giá trị hiện tại của công ty này 16% xuống 26 tỷ USD.

Đầu tháng trước, Reuters cho biết Airbnb đã tổ chức một cuộc điện đàm với các ngân hàng để thảo luận về việc mở rộng quy mô khoản vay 1 tỷ USD hiện tại giữa bối cảnh nhu cầu thuê nhà ở chậm lại do bùng phát dịch COVID-19.

Trên thực tế việc kinh doanh Airbnb ở thời điểm hiện tại đã không còn mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư như thời gian đầu mới xuất hiện tại Việt Nam. 
Trên thực tế việc kinh doanh Airbnb ở thời điểm hiện tại đã không còn mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư như thời gian đầu mới xuất hiện tại Việt Nam. 

Airbnb cho biết công ty này trước tiên sẽ sử dụng nguồn vốn vào việc thu hút thêm các chủ căn hộ, chủ nhà đăng ký cho thuê chỗ ở trên nền tảng của công ty. Airbnb cũng sẽ tập trung vào kỳ hạn thuê dài hạn và dịch vụ tổ chức hoạt động tại địa phương.

Để ứng phó với các lệnh cấm di chuyển và nhu cầu hủy thuê chỗ ở ngày càng cao, Airbnb trong tuần trước hỗ trợ 250 triệu USD cho các chủ nhà để giúp bù đắp thiệt hại cho họ. Airbnb hồi tháng 9 năm ngoái công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong năm nay và không thay đổi kế hoạch này.

Airbnb (AirBed & Breakfast) là ứng dụng kết nối trực tiếp người có phòng (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas) cho thuê với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ lưu trú, kể cả ngắn ngày hay dài ngày thông qua một ứng dụng di động.

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Airbnb đã được phổ biến rộng rãi tại hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong khoảng 5 năm trở lại đây đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về lượng người truy cập ứng dụng này.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Công ty chủ quản Airbnb (tại thung lũng Silicon Valley, bang California, Hoa Kỳ), nếu như vào năm 2012, sau 5 năm thành lập, lượng sử dụng ứng dụng này khoảng 10 triệu lượt, thì đến hết năm 2018 đã tăng lên trên 60 triệu lượt người truy cập, Airbnb đã có mặt tại trên 34.000 thành phố lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Cũng theo thống kê của Công ty chủ quản Airbnb, Việt Nam là quốc gia nằm trong top đầu thế giới về nhu cầu truy cấp và ứng dụng phần mềm của sản phẩm này. 

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương