AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

Hôm nay (30/10) Apple vừa mới cho ra mắt chiếc AirPods Pro mới với thiết kế thay đổi hoàn toàn, thêm nhiều tính năng mới và tất nhiên có giá cao hơn so với chiếc AirPods thế hệ 2 ra mắt hồi đầu năm vừa qua.

So với các thế hệ trước chiếc AirPods Pro mới có đáng để người dùng bỏ ra số tiền 249USD (khoảng 5,8 triệu đồng) để sở hữu không?

Thiết kế

Về thiết kế, AirPods Pro có hình dạng trông "béo lùn" hơn, với chiều cao chỉ bằng khoảng 2/3 so với chiếc AirPods thế hệ cũ. Case sạc cũng "lùn" hơn đáng kể so với những sản phẩm tiền nhiệm.

AirPods Pro có thiết kế dạng nhét tai và được tặng kèm 3 đầu nhét tai kích cỡ lớn, trung bình và nhỏ để người dùng chọn lựa cho phù hợp cỡ tai của mình.

AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

Thiết kế nhét tai thường mang đến khả năng cách âm rất tốt do đó cũng khiến bạn khó nghe được những gì xung quanh, hiểu được điều này, AirPods Pro được Apple tích hợp chế độ Tranparency cho phép nghe âm thanh xung quanh ngay khi đang đeo tai nghe.

Trên tai nghe có tích hợp cảm biến lực, bạn có thể bóp vào thân tai nghe để điều khiển nhạc và chuyển đổi giữa Tranparency Mode và Noise Cancellation Mode.

Tính năng

Bên cạnh thiết kế mới, thay đổi lớn nhất cũng như đáng giá nhất của AirPods Pro là tính năng chống ồn chủ động (ANC – Active Noise Cancellation). Với hệ thống chống ồn mới, AirPods có thể phân tích các âm thanh ở môi trường xung quanh, tự động lọc các tiếng ồn trước khi truyền tới tai người dùng.

AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

AirPods Pro sẽ khử tiếng ồn của cả 2 micro (một mic hướng vào tai người dùng, một mic hướng ra ngoài) để tối đa hoá hiệu quả của tính năng ANC. Theo tuyên bố của Apple, mỗi giây AirPods Pro thực hiện 200 lần quá trình này.

Transparency Mode

AirPods Pro cung cấp cho người dùng chế độ Transparency mới cho phép người dùng không cần tháo tai nghe mà vẫn có thể đồng thời vừa nghe nhạc vừa nghe được các âm thanh của môi trường xung quanh.

Nhờ được trang bị cảm biến lực nên người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ ANC và Transparency trên AirPods Pro chỉ bằng cách ấn và giữ lên phần tai nghe.

AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

Adaptive EQ

Một tính năng khác đang chú ý trên AirPods Pro là Adaptive EQ, có khả năng tự động điều chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài hát theo cấu tạo tai của mỗi người nghe giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

AirPods Pro cũng có thể cung cấp các dải bass mạnh mẽ ở mức 20Hz và khử độ méo của âm để tăng trải nghiệm âm thanh.

Thời lượng pin và khả năng chống nước

AirPods Pro cung cấp thời lượng pin lên tới 5 giờ, ngang ngửa với AirPods khi không kích hoạt ANC. Thời lượng này giảm chỉ còn 4.5 giờ khi bật chế độ ANC.

Nếu sử dụng cả micro thu âm, thời lượng pin của AirPods Pro là 3,5 giờ, còn AirPods là 3 giờ.

Khi sử dụng kèm với case sạc, cả 2 phiên bản đều có thời gian sử dụng lên tới "hơn 24 giờ nghe nhạc" và "18 giờ sử dụng kèm mic".

Chỉ với 15 phút sạc trên AirPods, người dùng có thể sử dụng tới 3 giờ đồng hồ. Trong khi đó, AirPods có thể cung cấp tới 1 giờ sử dụng với 5 phút sạc. Thời lượng sạc pin của cả hai thiết bị khá tương đồng nhau.

AirPods Pro có khả năng chống nước và mồ hôi theo tiêu chuẩn IPX4. Đây là chiếc AirPods đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ này.

AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

Giá bán

Các yếu tố khác trên cả hai thiết bị khá tương đồng nhau. Nếu bạn đang sử dụng tai nghe AirPods và muốn nâng cấp để có trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn thì AirPods Pro là một sự lựa chọn không tồi.

AirPods Pro và AirPods, có đáng để bạn nâng cấp?

Apple sẽ chính thức tung AirPods Pro ra thị trường toàn thế giới vào hôm nay (30/10) tại các cửa hàng Apple Store với một phiên bản AirPods Pro tích hợp sẵn sạc không dây chuẩn Qi hoặc sử dụng cổng sạc Lightning, có giá 249 USD.

Trong khi AirPods 2 bản thường có giá 199 USD và bản đi kèm sạc không dây giá 259 USD.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương