Alibaba đã bán hơn 50 tỷ USD hàng giảm giá trong ngày Độc thân 11/11

Do dịch COVID-19, năm nay lễ hội mua sắm Ngày độc thân được khởi động sớm, giúp Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục.

Theo Nikkei, doanh thu của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba trong Lễ hội mua sắm Singles' Day (Ngày Độc thân) 2020 đã đạt 372,3 tỷ NDT (khoảng 56,3 tỷ USD).

Chương trình khuyến mại ngày 11/11 ở Trung Quốc là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới . Khối lượng giao dịch trong nửa giờ đầu tiên đã vượt quá doanh số cả ngày trong sự kiện năm ngoái (268,4 tỷ NDT).

Alibaba cho biết họ đã tổ chức chương trình rút thăm may mắn với phiếu giảm giá 500 triệu NDT, để thu hút doanh số bán hàng. Ngoài ra, gã khổng lồ thương mại điện tử này còn tổ chức đêm hội âm nhạc, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có nữ ca sĩ Katy Perry và diễn viên Thành Long.

Gu Qing, một nhân viên ngân hàng ở Thượng Hải, cho biết: “Tôi đã mua đôi giày chạy bộ của Adidas phiên bản 2020, với giá thấp hơn đến 35% so với thị trường bán lẻ bên ngoài".

Màn hình hiển thị giá trị giao dịch hàng hóa trong Lễ Độc thân của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu (Chiết Giang) ngày 11/11/2020. Ảnh: Reuters.
Màn hình hiển thị giá trị giao dịch hàng hóa trong Lễ Độc thân của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu (Chiết Giang) ngày 11/11/2020. Ảnh: Reuters.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán lẻ trực tuyến tại đất nước tỷ dân tăng 9,7%, trong khi tổng doanh số bán lẻ sụt giảm 7,2%. Nhiều cửa hàng Trung Quốc chuyển sang bán hàng trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Jennifer Ye, Trưởng bộ phận thị trường tiêu dùng Trung Quốc của PwC, chia sẻ trên Nikkei: "Bất chấp tác động từ dịch COVID-19, chúng tôi dự đoán doanh số ngày 11/11 sẽ tăng hơn nữa trong năm nay, vì sự cạnh tranh gay gắt giữa những người bán".

Một trong những cách thức bán hàng phổ biến trong ngày khuyến mại này là bán hàng livestream. Theo KPMG, thị trường thương mại điện tử livestream của Trung Quốc sẽ tăng từ 1.050 tỷ NDT (158,77 tỷ USD) trong năm nay lên 2.000 tỷ NDT (302,42 tỷ USD) năm 2021.

Alibaba cho biết thương hiệu xa xỉ Cartier cũng khai thác nền tảng livestream của hãng. Các nền tảng thương mại điện tử khác của Alibaba bên ngoài Trung Quốc, bao gồm Lazada, cũng có chương trình 11/11 riêng hướng đến khách hàng Đông Nam Á và các khu vực khác.

PHƯƠNG LÊ