Amazon, Alphabet và Salesforce rót vốn đầu tư cho công ty khởi nghiệp về Big data

Databricks, một công ty khởi nghiệp sở hữu phần mềm giúp các công ty nhanh chóng xử lý các bộ dữ liệu lớn (Big data), hôm 1/2 cho biết họ đã huy động được 1 tỷ USD.

Các công ty như Amazon Web Services, chi nhánh liên doanh CapitalG của Alphabet và Salesforce Ventures đều đổ tiền vào Databricks theo một tuyên bố.

Ngoài ra, Microsoft, công ty đã đầu tư vào Databricks trước đó, cũng đang tham gia vào vòng mới, tuyên bố cho biết.

Theo CNBC, giao dịch, định giá Databricks ở mức 28 tỷ USD, cho thấy 3 nhà cung cấp đám mây hàng đầu của Mỹ nhận ra rằng công ty Databricks đại diện cho một cơ hội tương tự như Snowflake, một công ty với phần mềm điện toán đám mây giúp các công ty quản lý dữ liệu.

106833456-1612207763651-gettyimages-1177951659-databricks_ghodsi.jpeg

Databricks trở nên nổi tiếng vì nó đã giúp các công ty triển khai một phiên bản của Apache Spark, một giải pháp thay thế cho công nghệ Hadoop để lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác nhau với số lượng lớn.

Nó có thể giúp dọn dẹp dữ liệu để khám phá trong phần mềm trực quan hóa dữ liệu như Tableau thuộc sở hữu của Salesforce.

Phần mềm Databricks cung cấp cho các công ty một cách đơn giản để chạy loại phần mềm này mà không phải lo lắng về việc cấu hình và cập nhật nó.

Databricks cũng đang ngày càng giúp các tổ chức triển khai các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều tính năng khác.

Ali Ghodsi, giám đốc điều hành Databricks, cho biết trên kênh CNBC trong một cuộc phỏng vấn năm 2019: “Bản chất của công ty là 100% dịch vụ đám mây. tương tự như một công ty đã thành công trong lĩnh vực là Snowflake. Snowflake đã có sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ sau đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2020."

Theo CNBC, Amazon, nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất, đã không rót tiền vào Snowflake trước khi họ ra mắt công chúng. Giờ đây họ đầu tư vào Databricks.