Amazon bắt đầu thử nghiệm việc giao hàng bằng xe tải điện Rivian

Amazon hiện đang thử nghiệm xe tải giao hàng bằng điện từ Rivian ở San Francisco, công ty đã công bố hôm nay (18/3).

Động thái này đánh dấu lần mở rộng mới nhất của chương trình, sau khi Amazon bắt đầu thử nghiệm xe tải điện trên một số tuyến đường ở Los Angeles vào tháng trước.

Đây là lần mở rộng mới nhất tại California của các loại xe điện của Amazon được phát triển với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Rivian Automotive, đã huy động được khoảng 8 tỷ USD kể từ năm 2019 từ các nhà đầu tư.

106735991-1602165982684-amazon-van.png
Xe tải giao hàng mới của Amazon. Ảnh: CNBC

Tháng trước, Amazon thông báo rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm xe tải giao hàng chạy bằng điện ở Los Angeles. Công ty có kế hoạch mở rộng chương trình đến 14 thành phố nữa trong năm nay.

Amazon cho biết họ đã chọn San Francisco là một trong những thành phố đầu tiên để thử nghiệm xe tải điện từ Rivian vì “khách hàng tuyệt vời, địa hình và khí hậu độc đáo”.

Việc giao hàng ban đầu sẽ được tiến hành từ trạm giao hàng của Amazon ở ngoại ô Richmond của San Francisco, nhưng Amazon dự kiến ​​sẽ sớm bắt đầu giao hàng từ các địa điểm khác.

amazon-vans-3.jpg

Ross Rachey, giám đốc sản phẩm và hạm đội toàn cầu của Amazon cho biết: “Theo những gì chúng tôi nhìn thấy, đây là một trong những chương trình điện khí hóa thương mại hiện đại nhanh nhất và chúng tôi vô cùng tự hào về điều đó”, ông nói “Khi chúng tôi tiếp tục phát triển và đầu tư vào California, chúng tôi muốn làm điều đó một cách có trách nhiệm, vì vậy chúng tôi rất vui khi khách hàng ở Vùng Vịnh nhìn thấy những chiếc xe này chạy qua khu vực lân cận của họ.”

Gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu Amazon cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào Quỹ cam kết khí hậu mới vào tháng 9/219, để thúc đẩy các công nghệ và dịch vụ bền vững, cho phép họ đạt được mức carbon bằng không vào năm 2040.

amazon-vans-2.jpg

Công ty này đã đồng ý mua 100.000 xe điện từ công ty khởi nghiệp như một phần của nỗ lực đầy tham vọng nhằm đưa đội xe của Amazon chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Kể từ đó, Amazon cho biết, họ đã vận hành hàng nghìn chiếc xe điện trên toàn thế giới. Vào năm 2020, họ cho biết đã giao hơn 20 triệu gói hàng sử dụng các phương tiện giao hàng điện trên khắp Bắc Mỹ và Châu Âu.

Để chuyển sang xe điện, Amazon đã thiết kế lại các trạm giao hàng, bổ sung hàng nghìn bộ sạc cho xe điện. Hiện tại, Amazon cho biết, các phương tiện đang được điều khiển bởi các nhân viên của Amazon, những người được đào tạo đặc biệt để vận hành chúng.

LAN ANH