Theo CNBC, đây là xe kiểu “khoang xe” (carriage-style), chỉ dài 3,63 mét, khá nhỏ gọn. Điều đó chủ yếu là do không có khoang hành lý hoặc mui xe phía trước chứa một động cơ cơ khí phức tạp.
Thay vào đó, Zoox robotaxi có thiết kế giống như cabin, nơi 4 hành khách ngồi đối mặt với nhau theo cặp. và không có ghế cho tài xế, cũng như không có tay lái hay bàn đạp.
Amazon mua lại công ty Zoox, vốn được thành lập từ 6 năm nay, hồi Tháng 6 vừa qua. Trước khi nhắm tới thị trường chở khách, công ty đã từng đưa ra kế hoạch dùng xe này để giao hàng tại nhà cho khách mua hàng từ Amazon.
Chiếc xe robotaxi của Zoox có một số đặc điểm hơn hẳn các xe cùng loại như Waymo của Alphabet, Cruise của GM và Uber cũng như Tesla. Xe có thể chạy cả hai chiều tới lui mà không phải quay đầu, và có thể xoay chuyển cả bốn bánh, giúp xe dễ dàng đổi hướng và di chuyển trong những nơi chật hẹp.
Ngoài ra, Robotaxi được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 133kWh, lớn hơn một chút so với những bộ pin hiện đang cung cấp năng lượng cho các loại xe có năng lực nhất của Tesla. Zoox cho biết những bộ pin này sẽ kéo dài 16 giờ sử dụng liên tục.
Xe trang bị một loạt các bộ phận cảm ứng, máy thu hình và radar, loại bỏ các “điểm mù” mà người lái xe vẫn thường gặp, cùng là cho cái nhìn bao quát 270 độ quanh xe. Xe có thể chạy tới 75 dặm/giờ, sử dụng trong 16 giờ mà không cần sạc bình và cũng có túi hơi an toàn cho tất cả 4 ghế ngồi.
|
Xe được chế tạo để cung cấp dịch vụ đón rước chuyên chở khách ở nơi đô thị. Zoox hiện đang thử nghiệm xe của họ ở ba thành phố là Las Vegas, Nevada; Foster City, California; và San Francisco, California.
Theo CNBC, xe có thể hoạt động hai chiều và tầm nhìn 270 độ không có điểm mù. |