Amazon tiết lộ công cụ tạo hình ảnh dựa trên AI dành cho nhà quảng cáo

Amazon đã ra mắt một công cụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp mới để tạo ra những hình ảnh cuối cùng có thể giúp các thương hiệu tạo ra hình ảnh phong cách sống nhằm cải thiện các chiến dịch quảng cáo và tạo nội dung hấp dẫn.

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, giải pháp mới nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt là những doanh nghiệp không có năng lực nội bộ hoặc sự hỗ trợ của đại lý để tạo ra hình ảnh theo chủ đề thương hiệu.

Andy Jassy, giám đốc điều hành của Amazon, viết trong một bài đăng trên X, trước đây là Twitter: "Tất cả những gì người bán hoặc thương hiệu cần làm là tải lên ảnh và mô tả sản phẩm để nhanh chóng tạo ra những hình ảnh phong cách sống độc đáo giúp khách hàng khám phá những sản phẩm họ yêu thích".

Amazon cho biết các sản phẩm quảng cáo trong bối cảnh phong cách sống có thể mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn gần 40%.

Trong vài năm qua, AI đã mang lại những tiến bộ lớn về hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát vào tháng 3, Amazon nhận thấy rằng trong số những nhà quảng cáo không thể xây dựng chiến dịch thành công, gần 75% cho rằng việc xây dựng nội dung quảng cáo và chọn định dạng quảng cáo là thách thức lớn nhất của họ.

Amazon tiết lộ công cụ tạo hình ảnh dựa trên AI dành cho nhà quảng cáo - Ảnh 1.

Công ty đã đề nghị sử dụng công cụ tạo hình ảnh mới của mình cho một số nhà quảng cáo chọn lọc và sẽ mở rộng tính khả dụng của công cụ này trong những tháng tới. Amazon cho biết họ sẽ cải thiện công cụ này dựa trên phản hồi của khách hàng.

Colleen Aubrey, phó chủ tịch cấp cao về sản phẩm và công nghệ quảng cáo của Amazon, cho biết: "Việc tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và khác biệt có thể làm tăng chi phí và thường đòi hỏi phải đưa thêm chuyên môn vào quy trình quảng cáo".

Bà Aubrey cho biết: "Cung cấp các công cụ giúp việc tạo hình ảnh trở nên đơn giản và dễ dàng là một cách khác để chúng tôi hỗ trợ các nhà quảng cáo, đồng thời làm cho quảng cáo mà khách hàng của chúng tôi thấy hấp dẫn hơn và phong phú hơn về mặt hình ảnh… đó là cách sử dụng hoàn hảo cho AI sáng tạo, ít tốn công sức hơn và kết quả tốt hơn".

Ông Jassy cho biết vào tháng 7 rằng Amazon đang tập trung vào việc sử dụng AI tổng quát để cải thiện các dịch vụ của mình.

"Nó sẽ là trọng tâm của những gì chúng tôi làm. Đó là một khoản đầu tư và trọng tâm đáng kể đối với chúng tôi", ông nói vào thời điểm đó.

Tháng trước, họ tuyên bố đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp AI của Mỹ và đối thủ Anthropic của ChatGPT khi họ tìm cách củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ đang bùng nổ trên toàn cầu.

LAN ANH