Amazon trì hoãn Prime Day vô thời hạn vì COVID-19

Amazon xác nhận kế hoạch trì hoãn ngày hội mua sắm Prime Day, và chưa thể chưa ấn định ngày cụ thể nào.

Theo CNBC, đại dịch COVID-19 đã đẩy lùi sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Amazon, và Amazon đang hoãn ngày Prime Day ở Mỹ, công ty này đã công bố hôm nay (21/7). Amazon đã không công bố ngày tổ chức sự kiện bán hàng mùa hè kéo dài hai ngày, thường được tổ chức vào giữa tháng 7, nhưng cho biết họ sẽ thông tin chi tiết sớm hơn.

Trước đó, công ty trước đây đã nhắm mục tiêu tháng 9 là thời điểm tiềm năng cho Prime Day, nhưng hôm nay, Amazon đã thông báo cho người bán bên thứ ba rằng ngày này có thể bị đẩy lùi một tháng nữa. Thông báo này khuyên người bán nên sử dụng tuần vào ngày 5/10 như một ngày giữ chỗ của người dùng ưu đãi cho các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá của Prime Day, nhưng lưu ý rằng ngày chính xác của Prime Day chưa được công bố.

"Trong một năm qua, Prime Day đã trở thành một lễ kỷ niệm đặc biệt và thời gian để các thành viên Prime mua sắm những ưu đãi cho bản thân, cho bạn bè và gia đình - và đó là điều chúng tôi mong đợi hàng năm," phát ngôn viên của Amazon đã nói với báo giới trong một tuyên bố. "Năm nay chúng tôi sẽ tổ chức Prime Day muộn hơn bình thường, đồng thời đảm bảo an toàn cho nhân viên của chúng tôi và hỗ trợ khách hàng và đối tác bán hàng của chúng tôi."

Một nhân viên tìm kiếm các mặt hàng ở một trong những hành lang tại một nhà kho của Amazon. Ảnh: Reuters.
Một nhân viên tìm kiếm các mặt hàng ở một trong những hành lang tại một nhà kho của Amazon. Ảnh: Reuters.

Trong khi Prime Day ở Mỹ đang bị trì hoãn, Amazon cho biết Prime Day sẽ diễn ra ở Ấn Độ vào tháng tới. Sự kiện này sẽ bắt đầu vào nửa đêm ngày 6/8 và tiếp tục cho đến ngày 7/8, công ty cho biết.

Trong vài tháng qua, các thương hiệu và người bán đã chuẩn bị cho Amazon để trì hoãn Ngày Prime Prime năm nay. Amazon vào tháng 6 đã tổ chức một sự kiện bán hàng thời trang, được gọi là Giảm giá lớn theo phong cách, trong một nỗ lực nhằm cung cấp một sự thúc đẩy cho người bán hàng cảm nhận được tác động của đại dịch COVID-19. Nó cũng có nghĩa là để giúp người bán thoát khỏi hàng tồn kho dư thừa thay cho Prime Day.

Amazon đã làm việc để đưa hoạt động hậu cần của mình trở lại bình thường sau khi nó gặp phải một làn sóng các đơn đặt hàng trực tuyến ở đỉnh điểm của đại dịch, dẫn đến sự chậm trễ giao hàng và thiếu hàng tồn kho.

Kể từ đó, hoạt động tại các kho hàng của Amazon đã dần trở lại bình thường, nhưng công ty hiện phải đối mặt với sự bùng phát COVID-19 mới trên toàn quốc, điều này có thể đe dọa sẽ đẩy mạnh hoạt động hậu cần của nó một lần nữa. Fahim Naim, cựu giám đốc điều hành Amazon và giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử eShopportunity cho biết, sự gia tăng gần đây trong các trường hợp Covid-19 đã dẫn đến một số sự chậm trễ vận chuyển trong và ngoài nước.

Naim nói thêm rằng một số khách hàng của anh ta đã bán hết hàng tồn kho do lưu lượng truy cập trực tuyến tăng vọt cả trên và ngoài Amazon và đã tranh giành để lấy lại hàng trong kho. Tình trạng thiếu hàng tồn kho, cũng như sự chậm trễ của kho, đã thêm nhiều bất ổn trong những tuần gần đây, Naim nói. "Amazon có thể không trì hoãn Prime Day sau tháng 10, vì nó sẽ trùng với mùa mua sắm, thường bắt đầu vào tháng 11. Nếu có bất kỳ công ty nào có thể thuyết phục khách hàng mua lớn trong những tháng liên tiếp, thì đó sẽ là Amazon".

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương