Ăn 7 loại thực phẩm này, lông mi của bạn sẽ mọc dài hơn

Hãy ăn 7 loại thực phẩm sau đây, để cung cấp các loại vitamin cần thiết giúp lông mi dài, khỏe mạnh.

Có nhiều cách để làm dài lông mi như: sử dụng tinh dầu, massage mi mắt, dưỡng mi sau khi trang điểm. Cách dễ nhất để cải thiện chúng chính là đa dạng hóa các bữa ăn hàng ngày. Tất cả những gì cần làm là ăn một số loại thực phẩm lành mạnh, có lợi không chỉ cho lông mi mà còn cho cả sức khỏe.

Trứng

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 1.

Trứng chứa nhiều protein, trong khi tóc, lông mi được cấu tạo từ keratin. Thực phẩm giàu protein giúp cơ thể có đủ lượng axit amin thích hợp để sản xuất keratin. Giúp lông mi khỏe, dài hơn.

Cá hồi

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 2.

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3, vitamin D, vitamin B. Axit béo Omega-3 bảo vệ lông mi khỏi bị gãy, không bị giòn, dễ rụng. Vitamin D và B giúp tăng cường sự phát triển của lông mi.

Quả hạch

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 3.

Các loại hạt cung cấp cho cơ thể axit Omega-3, vitamin E. Các axit béo cùng với vitamin E vận chuyển máu, oxy đến các nang tóc. Làm tăng lưu lượng máu, củng cố các nang tóc. Giúp giữ cho mi được lâu hơn, kích thích chúng mọc nhanh hơn.

Trái cây, rau quả

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 4.

Trái cây, rau quả có chứa vitamin A và C. Những loại vitamin này có lợi cho sự phát triển của lông mi, sản xuất collagen. Vỏ của trái cây, rau quả có chứa silica, một khoáng chất cần thiết giúp lông mi trở nên dài, khỏe mạnh.

Nấm

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 5.

Nấm là một nguồn vitamin B3 quý giá. Chúng cải thiện lưu thông máu, giúp sản xuất keratin. Vitamin B3 kích thích sự phát triển của lông mi, loại bỏ các sợi mi khô và dễ gãy. Sinh sản tế bào, ngăn ngừa lông mi bị rụng.

Đậu

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 6.

Đậu chứa vitamin H, axit folic. Vitamin H tăng lưu lượng máu đến các nang tóc, làm cho lông mi trông dày hơn, ngăn chúng bị khô và rụng. Hấp thụ các axit amin, chất béo cần thiết cho lông mi khỏe mạnh. Axit folic ngăn ngừa lông mi trở nên giòn.

Ngũ cốc nguyên hạt

7 loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài - Ảnh 7.

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B6 và sắt. Vitamin B6 kích thích sản xuất  melanin - sắc tố hàng mi. Sắt được lưu trữ trong các nang lông, giúp lông mi không bị yếu và rụng.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN