Ăn cơm với bệnh nhân 243, Phó công an phường Đông Ngạc phải cách ly

Phó công an phường Đông Ngạc (Hà Nội) đã có ăn cơm uống rượu cùng bệnh nhân 243, sau đó tiếp xúc với 18 cán bộ, chiến sĩ tại trụ sở.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 8/4, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, liên quan đến bệnh nhân số 243, trên địa bàn quận có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2 và 197 trường hợp F3, theo báo Vietnamnet.

Theo ông Cương, trong số các trường hợp trên có 1 phó công an phường Đông Ngạc ăn cơm cùng bệnh nhân 243 , 1 thợ sửa chữa điện, 3 người uống nước cùng bệnh nhân, 3 người bán hoa cùng với bệnh nhân.

Quận đã lấy toàn bộ mẫu và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đến nay chưa có kết quả.

“Đến thời điểm này quận đã lấy toàn bộ mẫu và gửi về CDC Hà Nội, đến nay chưa có kết quả. Quận đã lập danh sách những  người có liên quan F2 và F3 để tiến hành phun khử trùng khử độc”, ông Cương nói.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội chiều nay 8/4. Ảnh: Vietnamnet
Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội chiều nay 8/4. Ảnh: Vietnamnet

Ông Cương cho biết thêm, trường hợp phó công an phường Đông Ngạc sau khi ăn cơm uống rượu cùng bệnh nhân 243 thì trở về sinh hoạt cùng toàn bộ cán bộ công an phường. “18 đồng chí này sẽ trở thành F2. Toàn bộ công an phường Đông Ngạc vừa tiến hành cách ly, phun khử khuẩn và lấy mẫu”, ông Cương nói thêm.

Theo Tiền Phong, Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, ở phường Tây Tựu và Liên Mạc có nhiều người buôn bán hoa có mối quan hệ với bệnh nhân số 243, đặc biệt trong quá trình buôn bán hoa ở chợ Quảng An thì có giao lưu, tiếp xúc.

Quận đã phối hợp với Ban quản lý chợ hoa Quảng Bá trích xuất camera, phát hiện có 8 người dạng tiếp xúc F1, đã quyết liệt xử ý, gửi mẫu cho CDC Hà Nội.

Ông Cương đề xuất, người đi bán hoa rất nhiều, hiện nay quận đã giao cho các phường, các lực lượng triển khai đo thân nhiệt cho những người buôn bán hoa. Tuy nhên, những người này thường hay đi từ rất khuya, khoảng 22h đêm và trở về nhà lúc 5 – 6h sáng nên việc kiểm tra thân nhiệt rất khó khăn.

Về phía lãnh đạo quân Tây Hồ, quận cho biết đã phối hợp đội phản ứng nhanh của phường Quảng An, đến nay xác định 4 người F1 và 12 người F2. Riêng 4 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm và gửi CDC Hà Nội. Tất cả trường hợp đã thực hiện cách ly.

Trước đó, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 số 243. Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đến những địa điểm dưới đây cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Ăn cơm với bệnh nhân 243, Phó công an phường Đông Ngạc phải cách ly

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương