Ấn Độ có thể nhận lượng kiều hối cao kỷ lục trong năm 2022, khoảng 100 tỷ USD

Nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á - Ấn Độ - có thể nhận được hơn 100 tỷ USD kiều hối trong năm 2022, theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới được công bố hôm thứ Tư (30/11) và đây sẽ là một kỷ lục về số kiều hối mà một quốc gia nhận được trong 1 năm.

Kiều hối là số tiền được những người lao động ở nước ngoài gửi về cho gia đình, là một nguồn thu nhập quan trọng đối với các hộ gia đình ở các nước nghèo. Nó không chỉ giúp cho các cá nhân, hộ gia đình gặp khó khăn mà nó còn giúp tăng lượng ngoại tệ cho các nước đang phát triển.

Trong vài năm qua, báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết, người Ấn Độ đã chuyển sang các công việc đòi hỏi tay nghề ở các nước có thu nhập cao như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Singapore — từ những công việc có tay nghề thấp ở các nước vùng Vịnh như Ả Rập Xê Út, Kuwait và Qatar - và kết quả là lượng kiều hối mà những người này gửi về nước nhiều hơn.

Theo Ngân hàng Thế giới, Ấn Độ đã nhận được 89,4 tỷ USD kiều hối vào năm 2021, khiến nước này trở thành quốc gia nhận nhiều kiều hối nhất thế giới vào năm ngoái.

Ấn Độ có thể nhận lượng kiều hối cao kỷ lục trong năm 2022, khoảng 100 tỷ USD - Ảnh 1.

Ấn Độ có thể nhận lượng kiều hối cao kỷ lục trong năm 2022, khoảng 100 tỷ USD.

"Dòng kiều hối đổ về Ấn Độ được tăng cường nhờ tăng lương và thị trường lao động mạnh mẽ ở Hoa Kỳ" và các nước giàu khác, báo cáo cho biết.

Mặc dù đạt được con số kỷ lục, nhưng dòng kiều hối của Ấn Độ dự kiến sẽ chỉ chiếm 3% GDP trong năm 2022, báo cáo cho biết thêm.

Ngoài Ấn Độ, các quốc gia nhận kiều hối hàng đầu khác vào năm 2022 dự kiến là Mexico, Trung Quốc và Philippines. Tuy nhiên, năm tới có thể gặp nhiều thách thức hơn đối với cộng đồng người Ấn Độ.

Theo báo cáo, năm 2023 sẽ "là phép thử đối với khả năng phục hồi kiều hối từ những người di cư Nam Á đến các nước có thu nhập cao" do lạm phát gia tăng ở Hoa Kỳ và tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Trên toàn cầu, lượng kiều hối gửi đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình dự kiến sẽ tăng khoảng 5% lên 626 tỷ USD trong năm nay.

(CNN)

N.MINH