Ăn gì để vòng ba nở nang, săn chắc?

Sở hữu vòng ba nở nang, săn chắc là mơ ước của nhiều chị em. Vậy bạn nên ăn gì để có vòng ba như ý?

Để tăng kích thước vòng ba, tập luyện thôi chưa đủ mà còn cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng với các loại thực phẩm phù hợp. Những thực phẩm dưới đây không có tác dụng “thần kỳ” giúp bạn cải thiện số đo vòng ba, tuy nhiên việc tiêu thụ đúng loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình tập luyện giúp mông của bạn nở nang và săn chắc hơn đấy!

Các loại quả hạch

Để cải thiện kích thước vòng 3, bạn cần nắm rõ những nhóm thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết. Trong đó, protein là một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp thúc đẩy vòng 3 nở nang hơn và được tìm thấy nhiều trong các loại quả hạch.

Điển hình như hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó. Đây là thực phẩm không chỉ giàu chất béo tốt cho sức khoẻ mà còn chứa nguồn protein dồi dào hỗ trợ xây dựng các khối cơ, làm săn chắc vùng hông và mông. Bên cạnh đó, trong quả hạch rất giàu các axit béo omega-3 còn giúp hỗ trợ sức khoẻ của làn da và mái tóc.

Hạt diêm mạch

Diêm mạch là loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein rất cao, đồng thời cũng cung cấp nhiều loại amino axit thiết yếu. Đây chính là lý do tại sao nếu như muốn có vòng 3 nảy nở hơn, bạn nên thêm ngay hạt diêm mạch vào chế độ ăn hằng ngày của mình. Bên cạnh việc giúp cải thiện kích thước vòng mông, hạt diêm mạch còn mang lại những lợi ích sức khỏe khác như ngăn ngừa bệnh ung thư đường ruột, cải thiện chứng khó tiêu…

Ngoài ra, đây là một nguồn dinh dưỡng phù hợp với những người không dung nạp được gluten – một loại axit amin chủ yếu có trong các loại ngũ cốc bởi vì thực phẩm này không hề chứa gluten, đồng thời lại cung cấp thêm folate cùng một số vitamin khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch hay ngũ cốc yến mạch và cháo yến mạch, chính là một trong những thực phẩm tốt nhất mà bạn nên ăn vào buổi sáng. Nguyên nhân là do thực phẩm này giúp mang lại cảm giác no lâu hơn, đồng thời cung cấp khá nhiều dưỡng chất thiết yếu. Trong yến mạch có chứa những dưỡng chất vi lượng có khả năng tăng cường xây dựng khối cơ. Do đó, bạn nên bổ sung món cháo yến mạch vào thực đơn bữa sáng của mình để nhanh chóng sở hữu vòng 3 quyến rũ nhé.

Ngoài ra, bột yến mạch trên thực tế còn được chứng minh rằng có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu, giảm thiểu nguy cơ gây bệnh đau tim. Đồng thời, việc ăn yến mạch hằng ngày còn giúp giảm thiểu nguy cơ gây bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Quả bơ

Ngoài protein thì chất béo cũng là nhóm thực phẩm cần cung cấp cho cơ thể để làm tăng khối lượng vòng 3. Đừng quên rằng, bơ là một trong những nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường phát triển cơ mông. Bởi trong bơ có chứa hàm lượng chất béo không bão hoà đơn rất tốt cho sức khoẻ. Đây là chất béo không những giúp vòng 3 đầy đặn hơn mà còn có khả năng giảm mức cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, trong quả bơ còn có hàng loạt các khoáng chất và vitamin vừa giúp kích thích vòng 3 nẩy nở vừa mang lại vòng 1 đầy đặn.

Với thực phẩm này, các nàng có thể thoải mái biến tấu cùng nhiều món ăn khác nhau giúp cho bữa ăn không trở nên nhàm chán.

Khoai lang

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả, khoai lang còn là món ăn dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng số đo vòng 3. Nhờ vào hàm lượng calo cao nên thực phẩm này có thể thay thế cơm trắng. Điều này rất tốt cho những người theo đuổi chế độ ăn kiêng giảm cân, giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ. Do đó, chỉ cần biết kết hợp các bài tập luyện phù hợp và đưa khoai lang vào chế độ ăn thì các nàng sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi kích thước ở vòng 3.

Cải bó xôi

Cải bó xôi còn được gọi là rau bina rau, hay rau chân vịt chính là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng khoáng chất sắt cao nhất. Vì lý do này, rau bó xôi đã trở thành một trong những thực phẩm lý tưởng bạn nên ăn hằng ngày để có kích thước vòng 3 mong muốn.

Bên cạnh lợi ích cải thiện số đo vòng 3, rau bina còn là nguồn chứa các dưỡng chất thiết yếu đối với sức khỏe chẳng hạn như có tính chất chống viêm, hạ huyết áp. Rau bina còn là loại rau chứa các loại chất béo không bão hòa đơn chính là loại chất béo có thể giúp hạ mức cholesterol “xấu” trong máu mà không làm ảnh hưởng đến mức cholesterol “tốt”.

Thịt gà 

Một trong những nguồn cung cấp lương protein tốt cho sức khoẻ chính là thịt gà. Như đã biết, ức gà (bỏ phần da) mang nhiều dinh dưỡng lại tốt cho sự phát triển của cơ mông. Trong thịt gà có chứa đến 37% hàm lượng protein, 23% chất béo và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Bởi lẽ đó, thịt gà rất tốt trong việc hỗ trợ xây dựng cơ bắp, đặc biệt làm tăng vòng 3 đáng kể.

Không những vậy, ức gà còn là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân của các cô gái. Lượng đạm trong ức gà có thể giúp giảm béo toàn thân và giảm mỡ bụng hiệu quả, đồng thời làm tăng khối lượng cơ.

Trứng gà

Như đã biết, trứng gà là một thực phẩm lành mạnh thường có mặt trong những bữa ăn sau luyện tập. Bởi trong trứng có chứa nguồn protein dồi dào với tác dụng hỗ trợ các bài tập nâng mông và cũng là cách tăng vòng 3 hiệu quả. Trứng gà giúp xây dựng và phục hồi các múi cơ ở vùng mông nhanh chóng. Ngoài ra, đây còn là giải pháp cho một bữa sáng tiện lợi và đảm bảo dinh dưỡng cho một ngày làm việc năng động.

Các loại cá

Những loại cá phổ biến nhất trong thực đơn dinh dưỡng của những người thường xuyên luyện tập thể chất chính là cá ngừ, cá hồi và cá rô phi. Trên thực tế, bởi vì chứa hàm lượng axit béo omega-3 khá cao, cá chính là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ kích thích vùng mông phát triển.

Ngoài ra, những loại chất béo tốt này còn giúp loại bỏ các chất béo xấu ra khỏi động mạch, từ đó làm giảm nguy cơ gây bệnh tim.

(Tổng hợp)

AN LY