Ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Chắc hẳn ai cũng từng ngại ăn vặt trước khi đi ngủ vì sợ tăng cân, liệu chúng thật sự có hại.

Khi bạn muốn giảm cân, một trong những điều đầu tiên bạn định loại bỏ là ăn vặt ban đêm. Mặc dù nhiều người tin rằng ăn trước khi ngủ có thể tăng cân, nhưng thực tế nó lại hoạt động theo chiều ngược lại.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe như thế nào? - Ảnh 1.

Nếu bạn là người thích ăn khuya, thì đây là một tin tốt. Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ thực sự giúp bạn giảm thêm vài cân. Nhiều người cho rằng quá trình trao đổi chất chậm hơn trong khi ngủ khiến tăng cân, nhưng trên thực tế, quá trình trao đổi chất diễn ra vào ban đêm cao, cơ thể cần nhiều năng lượng khi ngủ. Ăn vặt sau bữa tối giúp bạn chế ngự cơn đói, tránh ăn quá nhiều. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ăn một bát ngũ cốc sữa 90 phút sau bữa tối giúp bạn giảm trung bình 0,8 kg.

Ngủ ngon hơn

Ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe như thế nào? - Ảnh 2.

Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn thức đêm, ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến một số hậu quả khó chịu, chẳng hạn như tăng cân, bệnh tim. Thay vì bỏ đói bản thân, hãy chọn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi đi ngủ.

Giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định

Ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe như thế nào? - Ảnh 3.

Nhiều người không thể bắt đầu ngày mới mà không có một tách cà phê nóng vì lượng đường trong máu giảm xuống khiến họ cảm thấy kiệt sức dù đã ngủ bao nhiêu giờ. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể thức dậy vào buổi sáng với lượng đường trong máu cao, ngay cả khi họ chưa ăn gì trước khi ngủ, những người khác có thể thấy lượng đường trong máu thấp vào ban đêm, làm rối loạn giấc ngủ. Nếu bạn quen với bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy thử ăn một bữa ăn nhẹ vào ban đêm để cân bằng lượng đường trong máu.

Duy trì khối lượng cơ bắp

Ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe như thế nào? - Ảnh 4.

Bạn có thể dành hàng giờ tại phòng tập thể dục và nâng tạ vài lần mỗi tuần, nhưng nếu đi ngủ với cái bụng đói, nó sẽ phá hoại mọi nỗ lực. Nếu cảm thấy đói trước khi ngủ, cơ thể có thể giữ cho tinh thần tỉnh táo, do đó sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, làm chậm khả năng chuyển hóa protein thành cơ của cơ thể.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN