Android 12 sẽ ngăn ảnh chụp màn hình tự động tải lên Google Photo

Người dùng Google Photos với điện thoại thông minh Samsung, Xiaomi, Oppo đã phải vật lộn với một vấn đề điện thoại của họ sao lưu ảnh chụp màn hình cùng với ảnh chụp từ máy ảnh của họ mà không có tùy chọn để tắt nó.

Theo các chuyên gia từ XDA Developers, những người đã tìm hiểu về bản Android 12 beta, Google cuối cùng sẽ yêu cầu tất cả các thiết bị muốn chạy Android 12 phải lưu ảnh chụp màn hình trong một thư mục khác để chúng không bị lẫn với ảnh thực tế.

gsmarena_000.jpg

Cho đến nay, các nhà sản xuất lớn đã đưa ảnh chụp màn hình vào thư mục con DCIM (viết tắt của Digital Camera Images). Vì dịch vụ sao lưu của Google Photos tải lên mọi hình ảnh trong ảnh DCIM nên nó sẽ tải lên mọi thứ, bao gồm cả ảnh chụp màn hình.

Theo XDA Developers, trong bản sửa đổi sơ bộ của Tài liệu Định nghĩa Tương thích (CDD) của Android 12, có dòng chữ nói rằng các nhà sản xuất phải lưu ảnh chụp màn hình vào Ảnh> Ảnh chụp màn hình, thay vì thư mục DCIM, sẽ được dành riêng cho ảnh chụp bằng máy ảnh. ứng dụng.

Tất nhiên, những người muốn sao lưu ảnh chụp màn hình của họ có thể chỉ cần chọn tham gia bằng cách chọn thư mục mới sẽ được sao lưu. Tùy chọn này vẫn nằm trong Cài đặt của ứng dụng Google Photos, trong Sao lưu & đồng bộ hóa> Sao lưu thư mục thiết bị, nơi người ta có thể chọn các thư mục khác để lưu trong đám mây.

LAN ANH