Apple AirTag dùng để làm gì?

Bên cạnh các dòng sản phẩm iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods hay MacBook, ngày 20/04, Apple chính thức tung ra một thiết bị mới, có tên gọi AirTag. Thiết bị này nhằm phục vụ cho người dùng theo dõi và tìm kiếm các đồ dùng bị thất lạc. Cùng khám phá thiết bị thông minh này thông qua bài viết sau đây!

AirTag chỉ cần iPhone chạy iOS 14.5 và iPad chạy iPadOS 14.5 để hoạt động, bản cập nhật chính thức của iOS 14.5/iPadOS 14.5 sẽ đến vào tuần sau, trước khi phụ kiện này được bán ra. Điều đó có nghĩa là tất cả các mẫu iPhone từ iPhone 6s về sau đều sử dụng được với thiết bị theo dõi của Apple.

apple_airtag-front-and-back-emoji-2up_042021.jpg

Tuy nhiên nếu bạn sở hữu những chiếc iPhone có chip U1, tức iPhone 11 trở lên bạn sẽ khai thác được tối đa khả năng của AirTag. Với chip U1, bạn có thể định hướng chính xác lẫn dự đoán được khoảng cách từ bạn đến thiết bị, điều mà những iPhone không hỗ trợ U1 không thể làm được.

Cách AirTag hoạt động như thế nào?

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về cách kết nối, chỉ cần đặt AirTag ở gần iPhone hoặc iPad, hai thiết bị sẽ tự tìm thấy nhau (giống như AirPods) và bạn có thể thiết lập AirTag trên thiết bị của mình. Lưu ý bạn cần cập nhật hệ điều hành như đã nói ở phần trên.

apple_airtag-pairing-screen_042021-1950x2048.jpg

Cách tìm kiếm AirTag ở gần

Đầu tiên bạn cần gán các tên vật dụng với AirTag tương ứng để dễ dàng trong quá trình tìm kiếm.

Nếu iPhone của bạn có chip U1, bạn có thể tìm kiếm thiết bị dễ dàng với khả năng điều hướng và đo khoảng cách chính xác trong ứng dụng Find My (Tìm).

apple_iphone12-precision-finding_042021.jpg

Nếu iPhone của bạn không có U1, hoặc có nhưng bạn không thích bật điều hướng bạn vẫn có thể phát tiếng kêu để định vị vị trí của chúng.

airtag-12.jpg

Cách tìm kiếm AirTag ở xa

Hai cách trên sẽ giúp bạn tìm kiếm AirTag còn trong phạm vi kết nối Bluetooth với thiết bị.

Còn khi phụ kiện này nằm ngoài phạm vi kết nối, nó sẽ dựa vào mạng lưới Find My với hơn 1 tỷ thiết bị Apple trên toàn cầu. Đơn giản thế này, khi có bất kỳ thiết bị Apple nào có khả năng kết nối mạng ở gần AirTag, nó sẽ tự động gửi vị trí về cho bạn.

Theo Apple, tất cả các thông tin này đều được mã hóa, chỉ có bạn biết được vị trí của các thiết bị mà bạn theo dõi, không ai có thể xem các thông tin này, ngay cả Apple.

airtag-11-2048x1206.jpg

Quá trình kết nối và gửi thông tin vị trị trong mạng lưới Find My đều là tự động, không ai biết điều này đang diễn ra, và tất nhiên thiết bị trung gian của một ai đó đã gửi vị trí về cho bạn cũng không hề biết.

Ngoài ra, một AirTag bị mất tích quá lâu sẽ phát âm thanh khi có người di chuyển nó để thu hút sự chú ý của những người xung quanh, đây chính là lý do nó có cả cảm biến Gia tốc kế.

tinh-nang-airtag-5.jpg

Bạn cũng có thể đặt thông tin liên hệ cho AirTag phòng khi ai đó nhặt được nhưng không sử dụng thiết bị Apple. Người đó chỉ cần chạm AirTag vào một thiết bị có NFC bất kỳ để lấy thông tin liên hệ của bạn.

Quá nhiều cách để tìm thấy AirTag để thất lạc, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội để tìm thấy đồ dùng của mình hơn!

Kích thước, trọng lượng và thời lượng pin

AirTag là một thiết bị hình tròn đường kính 31.9mm, dày 8mm và cân nặng chỉ 11g, cực kỳ nhẹ nhàng để treo vào móc khóa cũng như các đồ vật khác. Thiết bị có khả năng chống nước, chống bụi bẩn IP67, thoải mái để thiết bị sống sót ngoài trời sau những cơn mưa lớn.

airtag-3.jpg

Phụ kiện này cũng sử dụng pin đồng xu CR2032 phổ biến và dễ dàng thay thế. Apple cho biết thời lượng pin có thể hơn 1 năm trong điều kiện sử dụng thông thường, khá ấn tượng.

Bạn cần mua thêm móc khóa

airtag-cover.jpg

AirTag hình tròn, không có lỗ treo cũng chẳng có gì để gắn vào móc khóa của bạn cả. Vì vậy, bên cạnh số tiền 29 USD cho một AirTag hoặc 99 USD cho combo 4 sản phẩm thì bạn còn phải mua thêm móc khóa để treo, trừ khi bạn để trung trong túi xách, ba lô…