Apple âm thầm ra mắt iMac 27 inch mới: Vi xử lý Intel 10 nhân, RAM 128 GB, SSD 8TB

Apple đêm qua đã ra mắt iMac mới với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 10 nhanh hơn cùng card đồ họa AMD mới.

Những thay đổi lớn chỉ đến với mẫu iMac 27 inch, còn phiên bản 21.5 inch chỉ nhận được một số nâng cấp nhỏ.

Cụ thể, theo iphonehacks, iMac 27 inch mới có bộ xử lý Intel 10 nhân có thể tăng tốc xung nhịp tối đa lên tới 5 GHz. Nhờ vi xử lý mới, việc chuyển mã cho video 8K ProRes đã nhanh hơn tới 40%, thời gian build ứng dụng nhanh hơn 25% trong Xcode và hơn thế nữa. Bộ nhớ RAM trên máy giờ đây cũng có thể được tăng tối đa lên 128 GB.

Đối với đồ họa, GPU AMD 5000 series mới cung cấp hiệu suất đồ họa nhanh hơn tới 55% và hiển thị nhanh hơn 30% trong Final Cut Pro X. GPU mới có sẵn với bộ nhớ đồ họa tối đa 16GB. Mặc dù vậy, phiên bản tiêu chuẩn của iMac mới chỉ đi kèm bộ nhớ RAM 8 GB.

Apple âm thầm ra mắt iMac 27 inch mới: Vi xử lý Intel 10 nhân, RAM 128 GB, SSD 8TB

Apple cuối cùng đã bỏ Fusion Drive để ủng hộ SSD trên dòng iMac 27 inch của mình, với những nhà làm phim cần bộ nhớ lớn thì iMac mới cung cấp bộ nhớ tối đa lên tới 8 TB. Để tăng cường bảo mật, Apple cũng sẽ đưa Chip bảo mật T2 của mình lên iMac.

Apple âm thầm ra mắt iMac 27 inch mới: Vi xử lý Intel 10 nhân, RAM 128 GB, SSD 8TB

Mặc dù iMac 27 inch vẫn giữ nguyên thiết kế và kích thước màn hình, nhưng màn hình hiển thị đang được nâng cấp. Apple hiện đang cung cấp iMac mới với tùy chọn kính kết cấu nano mà lần đầu tiên hãng tích hợp nó trên Pro Display XDR. Mặt kính mới mang lại trải nghiệm xem tốt hơn trong phòng sáng hoặc dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp.

Những cải tiến đáng chú ý khác của iMac mới bao gồm camera FaceTime HD hỗ trợ độ phân giải 1080p, loa tích hợp cải tiến với âm trầm sâu hơn, độ trung thực cao và mics chất lượng phòng thu lần đầu tiên ra mắt trên MacBook Pro 16 inch.

Đối với iMac 21,5 inch, giờ đây sẽ đi kèm với ổ SSD tiêu chuẩn. IiMac Pro cũng đang được nâng cấp với chip Intel Xeon 10 nhân, biến thể thấp nhất sẽ có giá 4.999 USD (khoảng 115 triệu đồng). IMac 27 inch mới có sẵn để đặt hàng tại Mỹ với giá 1,799 USD (khoảng 25 triệu đồng) kể từ ngày hôm nay và sẽ bắt đầu vận chuyển cho khách hàng vào cuối tuần này. 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương