Apple bất ngờ phát hành bản beta đầu tiên của iOS 14.2 và iPadOS 14.2

Hôm nay (18/9), Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS 14.2 dành cho các nhà phát triển với mục đích thử nghiệm. Bản cập nhật mới này đã được bổ sung thêm tính năng Nhận diện bài hát tích hợp sẵn vào Trung tâm điều khiển.

Tính năng mới cho phép bạn khám phá âm nhạc đang phát xung quanh mình và nó nhận dạng nhạc đang phát trong các ứng dụng, ngay cả khi bạn đang đeo AirPods. Các bài hát bật lên dưới dạng thông báo và bạn có thể nhấn để nghe trong Apple Music, theo Macrumors.

apple

Để truy cập tính năng nhận dạng nhạc Shazam, người dùng beta phải điều hướng đến ứng dụng Cài đặt và chuyển đổi tùy chọn "Shazam" trong báo cáo "Điều khiển khác". Shazam sau đó sẽ được bật trong Trung tâm điều khiển.

Ngoài tính năng mới ở trên, iOS/iPadOS 14.2 beta 1 dường như còn tập trung vào việc cải thiện hiệu suất nhằm mang đến khả năng hoạt động tốt nhất và nâng cao những trải nghiệm người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm của hãng.

Với bản cập nhật này, Apple cũng đã thêm một tính năng nghe nhạc mới hiển thị các đề xuất ‌Apple Music‌ trong tiện ích Control Center Now Playing khi nhạc không được phát. Các nút điều khiển phương tiện được thiết kế lại cũng giúp bạn dễ dàng nhìn và điều khiển các thiết bị kết nối AirPlay như Apple TV và loa.

applemusicsuggestions_800x778

Hiện tại, các nhà phát triển đã có thể tải xuống iOS 14.2 beta 1 dành cho nhà phát triển trên iPhone của mình bằng cách đi tới Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Cập nhật phần mềm. Apple cũng phát hành bản cập nhật iPadOS 14.2 beta 1 cho iPad với một số bản sửa lỗi nhỏ và cải thiện hiệu suất.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương