Apple chính thức khóa sign iOS 14.2 và iOS 14.2.1

Sau khi phát hành iOS 14.3 vào tháng trước, Apple hôm nay đã khóa sign iOS 14.2 và iOS 14.2.1 vốn chỉ khả dụng cho các mẫu iPhone 12. Điều đó có nghĩa là người dùng đã cập nhật thiết bị của họ lên iOS 14.3 không thể hạ cấp xuống iOS 14.2 được nữa.

Theo trang công nghệ 9to5mac, đây là một động thái không gây nhiều bất ngờ bởi Apple thường sẽ khóa sign các phiên bản iOS cũ sau vài tuần kể từ khi tung ra iOS mới. Việc làm này được xem như một phần trong nỗ lực của “Táo khuyết” để giúp cho người dùng cập nhật các tính năng mới nhất và đảm bảo an toàn cho thiết bị. Trước đó không lâu, công ty cũng từng khóa sign iOS 14.1.

Trong những năm trở lại đây, có rất ít lý do để người dùng hạ cấp về phiên bản iOS cũ hơn, nhất là khi họ hay cập nhật iOS trực tiếp bằng OTA chứ không phải thông qua iTunes. Trước đây, đa phần người dùng thường hạ cấp iOS để tiến hành jailbreak.


Trong số tất cả những thay đổi của iOS 14.3 , đáng chú ý nhất là việc bổ sung định dạng ảnh ProRAW cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Apple đã công bố tính năng ProRAW cho iPhone mới trong sự kiện vào tháng 10 năm ngoái, nhưng tính năng này chỉ được phát hành cho người dùng vài tháng sau đó.

Đối với iOS 14.2 , các bản cập nhật đã mang đến các biểu tượng cảm xúc mới, nhiều hình nền hơn và hỗ trợ tính năng HomePod Intercom. iOS 14.2.1 ra mắt sau đó vài ngày với các bản sửa lỗi cụ thể cho các mẫu iPhone 12.

Ngoài ra, Apple cũng đang thử nghiệm phiên bản beta đầu tiên của iOS 14.4, giúp sửa các lỗi còn tồn đọng, cải thiện hiệu năng và mang đến một vài tính năng mới cho người dùng.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương