Apple cho phép chuyển ảnh từ Apple Photos sang Google Photos

Apple đã âm thầm tung ra một công cụ cho phép ngưới dùng sao chép tất cả ảnh đã lưu trữ trong Apple Photos sang Google Photos.

Có thể nói đây là ứng dụng khá hữu ích, giúp dễ dàng chuyển những tấm ảnh quý giá nếu người dùng không xài iPhone và chuyển sang điện thoại Android, theo CNBC.

Giống như Apple Photos, Google Photos có thể tự động tạo video clip kèm nhạc cũng như tự động tạo ảnh ghép, hoạt ảnh, thêm bộ lọc và hơn thế nữa. 

Cả hai dịch vụ đều có điểm mạnh của chúng và tôi sử dụng cả hai như một cách để tạo bản sao lưu của dịch vụ kia.

104520863-s8-google-photos.jpg

Điều này cũng hữu ích nếu người dùng muốn chuyển từ iCloud sang Google One.

Apple tính phí 0,99 USD/tháng cho 50GB, 2,99 USD/tháng cho 200GB hoặc 9,99 USD/tháng cho 2TB dung lượng lưu trữ.

Các gói của Google có giá tương tự, nhưng cho phép bạn chia sẻ 100GB với gia đình của mình với giá 1,99 USD một tháng trong khi Apple chỉ cung cấp chia sẻ gia đình trên các gói 200GB và 2TB.

Ngoài ra, Google có gói 10TB 49,99 USD/tháng trong trường hợp bạn có nhiều dữ liệu và chỉ muốn giữ mọi thứ ở đó.

Để chuyển ảnh, đầu tiên, hãy truy cập trang web bảo mật của Apple (privacy.apple.com/account) trên máy tính > Đăng nhập bằng tài khoản Apple > Chọn "Yêu cầu chuyển bản sao dữ liệu".

Tại đây, người dùng sẽ thấy bản tóm tắt về số lượng ảnh và video được lưu trữ trong iCloud cùng dung lượng lưu trữ. Trong "Chọn nơi muốn chuyển ảnh", hãy chọn "Google Photos".

Tiếp đó, kiểm tra việc chuyển video và ảnh > Nhấn vào "Tiếp tục" > Đăng nhập bằng tài khoản Google, cấp cho Apple quyền truy cập vào thư viện Google Photos > Chọn "Xác nhận chuyển tiền".

Quá trình chuyển đổi sẽ không hoàn thành ngay lập tức và có thể mất nhiều ngày, tuỳ thuộc vào độ lớn của dung lượng trên Apple Photos.

LAN ANH