Apple có thể là công ty tiếp theo mua Bitcoin, xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử?

Theo CNBC, công ty công nghệ tiêu dùng Apple có thể là doanh nghiệp lớn tiếp theo mua Bitcoin, theo ghi chú gần đây của ngân hàng lớn nhất Canada Royal Bank of Canada (RBC).

Ghi chú được đưa ra khi nhà sản xuất ô tô điện Tesla cho biết họ đã thu về hơn 1,5 tỷ USD Bitcoin trong tháng qua.

Mitch Steves của RBC, một nhà phân tích trong bộ phận thị trường vốn của ngân hàng, nhận định cơ hội tiếp theo cho Apple là trong lĩnh vực tiền điện tử chứ không phải ô tô điện — là chiến lược mà Apple chú trọng trong vài năm qua.

apple_should_take_a_bite_out_of_bitcoin.jpg
Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets cho rằng Apple tham gia thị trường điện tử sẽ ít rủi ro hơn so với việc sản xuất ôtô điện. Ảnh: ETF Trends.

Ông cũng lưu ý, cơ hội nằm ở việc Apple xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử khi nhu cầu bán lẻ tiếp cận lĩnh vực này tăng lên trong những năm tới.
Và đối với công ty, bước tiếp theo có thể là xem xét thêm Bitcoin hoặc một loại tiền kỹ thuật số khác vào bảng cân đối kế toán của mình, ngân hàng cho biết.

“Điều này sẽ đưa nhiều người dùng hơn đến Apple Exchange và có khả năng sẽ thúc đẩy giá Bitcoin hơn nữa”, ngân hàng viết trong lưu ý cho khách hàng của mình.

Steves cho biết Apple có thể tận dụng ứng dụng ví tích hợp của mình được hàng triệu người trên thế giới sử dụng hàng ngày thành một ứng dụng chấp nhận, lưu trữ và chuyển tiền điện tử.

“Sáng kiến ​​về ví dường như là một cơ hội trị giá hàng tỷ USD rõ ràng cho công ty (tiềm năng đạt hơn 40 tỷ USD doanh thu hàng năm với hoạt động nghiên cứu và phát triển hạn chế)”.

Ghi chú được đưa ra vài ngày sau khi Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. nói rằng họ không đàm phán với Apple để phát triển xe tự vận hành, bất chấp các báo cáo và tin đồn phổ biến nói ngược lại.