Apple đang đàm phán với các nhà sản xuất pin EV Trung Quốc cho Apple Car

Theo Reuters, Apple đang trong "cuộc đàm phán giai đoạn đầu" với 2 công ty Trung Quốc về việc cung cấp pin cho Apple Car trong tương lai.

Một trong những điều kiện của Apple đối với các nhà cung cấp pin được cho là việc xây dựng các cơ sở sản xuất tại Mỹ.

Tuy nhiên, CATL, nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, hiện đang cung cấp cho một số nhà sản xuất ô tô lớn bao gồm Tesla, được cho là "miễn cưỡng" xây dựng một nhà máy ở Mỹ vì căng thẳng chính trị đang diễn ra giữa Bắc Kinh và Washington.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Apple có đang nói chuyện với các nhà sản xuất pin khác hay không.

apple.png

Apple, vẫn chưa đưa ra thông báo công khai về kế hoạch xe hơi của mình, từ chối bình luận.

CATL, nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới và BYD, số 4 thế giới, cũng từ chối bình luận về thông tin này.

nhat-2(1).png

Theo các nguồn tin của Reuters, Apple ủng hộ việc sử dụng pin lithium iron phosphate có giá thành rẻ hơn vì chúng sử dụng sắt thay vì niken và coban vốn đắt hơn.

Tuy nhiên, không rõ liệu các cuộc thảo luận với CATL và BYD có liên quan đến bất kỳ công nghệ hoặc thiết kế nào của Apple hay không.

Vài tháng gần đây đã chứng kiến ​​một loạt các báo cáo và tin đồn mâu thuẫn về các chi tiết cụ thể tiềm năng trên một chiếc‌‌ Apple Car‌‌.

Hãng tin Reuters cho biết vào tháng 12/2020, hãng đang nghiên cứu công nghệ tự lái và đặt mục tiêu sản xuất xe chở khách vào năm 2024.

Các nguồn tin của Reuters cũng nói rằng, vấn đề này trước đây cho biết EV dự kiến ​​của Apple có thể bao gồm công nghệ pin đột phá của riêng mình. Hiện vẫn chưa rõ liệu các cuộc thảo luận với CATL và BYD có liên quan đến công nghệ hoặc thiết kế của chính Apple hay không.

2.png

Các cuộc thảo luận diễn ra vào thời điểm chính phủ Mỹ đang tìm cách thu hút nhiều sản xuất xe điện hơn. Kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1.700 tỷ USD được đề xuất của Tổng thống Biden bao gồm ngân sách trị giá 174 tỷ USD để thúc đẩy thị trường xe điện trong nước với các khoản tín dụng thuế và trợ cấp cho các nhà sản xuất pin, cùng các ưu đãi khác.

Nhiều nhà sản xuất pin đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt trên toàn thế giới khi các nhà sản xuất ô tô tăng tốc chuyển sang xe điện để tuân thủ các quy tắc khí thải khắc nghiệt hơn nhằm giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu.

SNE Research cho biết trong một báo cáo hồi tháng 6, các nhà sản xuất pin Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn các đồng nghiệp nước ngoài của họ nhờ vào việc mở rộng hơn nữa thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Reuters đưa tin tuần trước rằng CATL đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô mới lớn ở Thượng Hải, tiếp tục tốc độ mở rộng chóng mặt sẽ củng cố vị trí nhà cung cấp số 1 thế giới.

Nhà máy sẽ gần các hoạt động sản xuất của Tesla tại Trung Quốc.

LAN ANH