Apple đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu chiếc máy Mac Silicon vào đầu năm 2021

Apple đang yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất 2,5 triệu chiếc máy tính xách tay MacBook được trang bị CPU do họ thiết kế vào đầu năm 2021.

Theo Nikkei Asian Review, các đơn đặt hàng sản xuất ban đầu cho những chiếc MacBook đầu tiên dùng chip ‌ Apple  Silicon‌ được cho là bằng khoảng 20% so với tổng số 12.6 triệu chiếc MacBook mà Apple đã xuất xưởng trong năm 2019.

Ngoài ra, khổng lồ công nghệ California cũng đặt hàng 20 triệu iPhone cũ hơn trước kỳ nghỉ lễ để bù đắp cho sự thiếu hụt của dòng sản phẩm 5G, vốn phải đối mặt với sự chậm trễ sản xuất kéo dài một tháng do đại dịch COVID-19.

  Apple đặt mục tiêu nhanh chóng cắt giảm sự phụ thuộc vào CPU Intel cho dòng sản phẩm MacBook của mình. Ảnh: AP

Apple đặt mục tiêu nhanh chóng cắt giảm sự phụ thuộc vào CPU Intel cho dòng sản phẩm MacBook của mình. Ảnh: AP

Nguồn tin của Nikkei Asia cho biết thêm Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu các mẫu MacBook khác sử dụng CPU của mình vào quý II/2021  nhằm tiếp tục thay thế bộ vi xử lý của Intel.

Apple cho biết họ có ý định cắt giảm hoàn toàn việc sử dụng các CPU tiêu chuẩn của Intel, mà các đối thủ HP, Dell, Lenovo và Asustek cũng sử dụng cho máy tính của họ, trong dòng sản phẩm MacBook của mình trong vòng hai năm tới.

Những chiếc máy Mac đầu tiên với ‌Apple Silicon‌ dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào ngày 10/11 tại sự kiện “One More Thing” của Apple. Ngoài ra, “Táo khuyết” cũng được kỳ vọng sẽ giới thiệu phụ kiện theo dõi AirTags tại sự kiện này, và đặc biệt họ sẽ bắt đầu giao hàng iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max 5G bị trì hoãn một tháng sau khi các mẫu này được công bố vào ngày 13/10 vừa qua.

Hai mẫu còn lại, iPhone 12 và iPhone 12 Pro, bắt đầu giao hàng vào ngày 23/10.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương