Apple đầu tư hơn 300 triệu USD vào Đài Loan chỉ để sản xuất màn hình

Apple có kế hoạch đầu tư khoảng 10 tỷ Đài tệ (334 triệu USD vào việc mở một nhà máy mới tại Công viên Khoa học Hsinchu ở Đài Loan, theo thông tin trên tờ Daily Daily News.

Báo cáo tuyên bố rằng Apple sẽ sử dụng nhà máy để sản xuất màn hình Mini-LED và Micro-LED cho các thiết bị trong tương lai, hợp tác với các nhà cung cấp có trụ sở tại Đài Loan là Epistar và AU Optronics.

Apple đầu tư hơn 300 triệu USD vào Đài Loan chỉ để sản xuất màn hình

Vào tháng 3, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch cho ít nhất sáu sản phẩm Mini-LED để trình làng vào cuối năm 2021, bao gồm các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, iMac Pro, iPad Pro 12,9 inch, iPad 10,2 inch và ‌iPad‌ mini 7,9 inch.

Ming-Chi Kuo trước đây đã nói rằng màn hình đèn nền Mini-LED sẽ cho phép thiết kế sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích tương tự của màn hình OLED được sử dụng trên iPhone mới nhất, bao gồm độ tương phản cao và dải động.

Apple đã có một cơ sở nghiên cứu và phát triển Mini-LED và Micro-LED tại cùng một viện nghiên cứu, được xây dựng vào năm 2014.

Màn hình mini LED của Apple có gì đặc biệt?

Màn hình mini LED hỗ trợ gam màu rộng, độ tương phản và dải động cao, làm mờ cục bộ cho những khu vực hiển thị hình ảnh có màu tối. Mini LED là công nghệ màn hình dùng đèn nền phát sáng phía sau gần giống với LCD nhưng có chất lượng hiển thị tốt hơn nhờ sử dụng bóng LED siêu nhỏ (khoảng 200 micromet).

Việc thu nhỏ kích thước đèn nền giúp tăng số lượng bóng LED đặt dưới tấm nền gấp nhiều lần, lên tới hàng nghìn bóng Mini LED thay vì vài trăm đèn LED truyền thống. Điều này sẽ giúp màn hình mini LED cải thiện năng suất đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới.

Tới nay, Apple chưa ra mắt bất kỳ thiết bị mini LED nào, các sản phẩm hiện chủ yếu dùng màn LCD và OLED. So với công nghệ màn hình trước đây, màn mini LED có độ tương phản cao, tiết kiệm điện và ít gặp hiện tượng lưu ảnh trên màn hình (burn-in) hơn

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương