Apple lại bị phạt hơn 310 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế DRM

Apple đã được cho là phải trả hơn 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến quản lý quyền kỹ thuật số sau khi bồi thẩm đoàn liên bang ở Texas đưa ra phán quyết có lợi cho một công ty địa phương.

Theo Bloomberg, Apple buộc phải bồi thường 308.5 triệu USD cho Personalized Media Communications.

Quyết định này được đưa ra sau khi một bồi thẩm đoàn thông qua các lệnh có lợi cho một công ty cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến quản lý quyền kỹ thuật số.

Theo đó, PMC ban đầu đã kiện Apple vào năm 2015 với cáo buộc vi phạm 7 bằng sáng chế của họ.

Là một phần của vụ kiện, công ty này cho biết Apple đã vi phạm bằng sáng chế của mình với công nghệ bao gồm FairPlay, được sử dụng để phân phối nội dung được mã hóa thông qua các ứng dụng iTunes, App Store và Apple Music.

Do đó, Apple đã được yêu cầu trả tiền Loyalty cho công ty có trụ sở tại Texas. Đây là số tiền mà công ty sẽ kiếm được nếu Apple không vi phạm bằng sáng chế.

apple-ceo-tim-cook.jpg

Thất vọng với khoản tiền phạt, Apple cho biết: “Những trường hợp như thế này, do các công ty không sản xuất hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào đưa ra, ngăn cản sự đổi mới và cuối cùng gây hại cho người tiêu dùng.”

Vào năm 2015, cùng một công ty đã kiện Apple với cáo buộc vi phạm bảy bằng sáng chế của họ. Ban đầu, Táo khuyết” cũng gặp bất lợi khi Hội đồng kháng nghị và thử nghiệm bằng sáng chế đã cáo buộc họ vi phạm. Cuối năm 2019, các phiên phúc thẩm tại tòa án Hoa Kỳ đã bắt đầu lại quá trình xét xử và lại đưa ra quyết định ủng hộ Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị phạt. Hôm 20/3, xuất hiện báo cáo cho biết một tòa án Brazil đã yêu cầu Apple trả 2 triệu USD vì bán iPhone không tặng kèm sạc trong hộp bán lẻ.

Đầu năm nay, công ty Cupertino được cho là đã mất hơn 1 tỷ USD trong vụ vi phạm bằng sáng chế của VPN VirnetX.

LAN ANH