Apple mở trở lại hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới

Google và Facebook đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà vào đầu tháng 3 sau những hạn chế khó khăn do sự lây lan của COVID-19.

Apple hồi tháng 3/2020 đã đóng cửa tất cả cửa hàng bên ngoài Trung Quốc để ngăn chăn nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Apple đã bắt đầu đóng cửa hơn 50 cửa hàng tại Trung Quốc hồi tháng 1/2020 và mở cửa trở lại các cửa hàng này vào giữa tháng 3/2020.

Theo người phụ trách lĩnh vực bán lẻ của Apple, Deirdre O’Brien, Apple cam kết mở cửa lại các cửa hàng khi tin tưởng môi trường làm việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và người lao động. Đầu tháng 5, công ty này đã mở lại một số cửa hàng ở Alaska, Idaho và Alabama.

Theo quy trình mới của Apple, các cửa hàng này sẽ áp dụng các quy định về giãn cách xã hội, giới hạn lượng khách hàng phục vụ trong cùng một thời điểm và một số cửa hàng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ở bên ngoài hoặc trước cửa hàng.

Apple có kế hoạch cho phép khách hàng trải nghiệm các sản phẩm hiển thị, như trước đây.

Apple mở trở lại hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới

Còn tại châu Á, Nhật Bản là một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple song các cửa hàng ở đây đã bị đóng cửa trong nhiều tháng vì dịch COVID-19.

Theo Bloomberg, hai địa điểm bán lẻ ở Fukuoka và Nagoya Sakae sẽ mở cửa trở lại vào hôm nay (27/5), theo website chính thức của Apple. Dù vậy, ngày mở cửa cho 8 cửa hàng còn lại của Apple tại đất nước mặt trời mọc thì vẫn chưa được công bố. Hồi tháng 9 năm ngoái, Apple mở một Apple Store mới nhất và lớn nhất ở Nhật Bản tại khu trung tâm kinh doanh Marunouchi ở Tokyo.

Trước đó, Apple cũng đã đưa Apple Store ở Úc, Đức, Áo, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ cùng với đó là một số Apple Store ở Ý và Mỹ hoạt động trở lại. Trong thông báo xác nhận mở cửa Apple Store ở Nhật, Apple khẳng định các cửa hàng sẽ áp dụng biện pháp đo thân nhiệt tại cửa, thực hiện giãn cách xã hội và yêu cầu cả nhân viên cũng như khách hàng đeo khẩu trang.

Giám đốc điều hành Tim Cook hồi tháng 4 đã từ chối đưa ra đánh giá về triển vọng kinh doanh của Apple trong quý II/2020 do tình trạng kinh doanh bất ổn trước các tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Doanh số quý I/2020 tại thị trường Trung Quốc của Apple chỉ đạt 9,46 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019 do các cửa hàng phải đóng cửa trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát tại nước này.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương