Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.4.7 cho các mẫu iPhone, iPad đời cũ

Ngoài việc phát hành bản cập nhật iOS 13.5 cho các thiết bị đời mới, mới đây Apple cũng tung ra bản cập nhật iOS 12.4.7 cho các thiết bị cũ hơn.

Như vậy là iOS 13.5 Golden Master đã chính thức xuất hiện. Được cho là bản cập nhật dành cho mùa dịch COVID 19, iOS 13.5 mang đến rất nhiều tính năng hỗ trợ người dùng trong thời điểm đại dịch. 

Là kết quả của sự hợp tác giữa Apple và Google, cho phép những chiếc smartphone chạy iOS và Android có thể giao tiếp với nhau thông qua bluetooth. Apple và Google sẽ cung cấp các hàm API để chính phủ và các cơ quan y tế có thể phát triển ứng dụng theo dõi tiếp xúc.

Một người A bị phát hiện dương tính với COVID 19, tất cả những người từng tiếp xúc với A trong khoảng thời gian 14 ngày sẽ nhận được thông báo rằng họ có thể đã bị phơi nhiễm COVID 19. Bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Sức khỏe > COVID-19. Nếu người dùng không muốn tham gia vào chương trình theo dõi tiếp xúc, họ hoàn toàn có thể tắt tính năng đó đi.


Ngoài việc phát hành bản cập nhật iOS 13.5 cho các thiết bị đời mới, mới đây Apple cũng tung ra bản cập nhật iOS 12.4.7. Theo AppleInsider bản cập nhật iOS 12.4.7 không mang đến những tính năng mới như với iOS 13.5 nhưng người dùng vẫn nhận được bản cập nhật bảo mật. Bản cập nhật này được hướng đến iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, iPod touch (thế hệ thứ 6), iPad Air (thế hệ 1), iPad mini 2 và iPad mini 3, những thiết bị không được lên iOS 13.

Như đã đề cập ở trên, bản cập nhật mới cho các mẫu iPhone, iPad đời cũ chỉ tập trung vào sửa lỗi, vá bảo mật và không thêm bất kỳ tính năng mới nào. Điều đó là dễ hiểu vì hầu hết chúng đều khá cũ ở thời điểm hiện tại. Thiết bị lâu đời nhất ở đây, iPhone 5s, đã được phát hành từ năm 2013, và đây được xem là điện thoại nhận được bản cập nhật lâu kỷ lục.

Hiện tại, người dùng các thiết bị iPhone, iPad đời cũ có thể tải về iOS 12.4.7 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương