Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 1

Chưa đầy một tuần sau khi tung ra phiên bản iOS/iPadOS 14.4 chính thức cho người dùng, sáng 2/2, Apple đã bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 1 cho tất cả iPhone và iPad đã đăng ký nhận bản cập nhật OTA của nhà phát triển.

Theo trang iPhonehacks, điểm nổi bật chính của bản phát hành iOS 14.5 beta là Apple sẽ bắt đầu hiển thị cửa sổ bật lên theo dõi ứng dụng cho người dùng bất cứ khi nào ứng dụng cố gắng truy cập mã nhận dạng quảng cáo ngẫu nhiên của họ. 

Apple đã hiển thị những lời nhắc này và yêu cầu các nhà phát triển thực hiện các thay đổi cần thiết trong ứng dụng. 

Tuy nhiên, với việc phát hành iOS 14.5, công ty sẽ bắt buộc điều này.

iphone-12-ios14-scaled.jpg

Apple đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ Facebook và các nhà quảng cáo khác vì sự thay đổi này, nhưng sau một thời gian trì hoãn ban đầu, công ty đã chuẩn bị đưa ra những thay đổi với bản phát hành iOS 14.5.

Hiện tại, bạn có thể tải xuống iOS 14.5 beta 1 dành cho nhà phát triển trên iPhone của mình bằng cách đi tới Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Cập nhật phần mềm. Apple cũng phát hành bản cập nhật iPadOS 14.5 beta 1 cho iPad với một số bản sửa lỗi nhỏ và cải thiện hiệu suất.

Tuy nhiên, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trên máy trước khi tiến thành tham gia chương trình dùng thử của Apple.

Khi có trục trặc và muốn trở lại phiên bản hệ điều hành trước (hiện là iOS 14.4) sẽ cần bản sao lưu dữ liệu cũ.