Apple phát hành iPadOS và iOS 13.1.2 khắc phục sự cố Camera

Apple hôm nay đã tiếp tục phát hành iOS và iPadOS 13.1.2, cập nhật lên iOS và iPadOS Phần mềm 13.1.1 đã được phát hành vào thứ Sáu.

Không lâu sau phi phát hành iPadOS/iOS 13.1.1, Apple tiếp tục tung ra bản cập nhật iPadOS và iOS 13.1.2 mà không cần thông qua chương trình beta như thường lệ. Với gói cài đặt khá nhẹ chỉ hơn 40MB (khác nhau tùy theo thiết bị) nên chủ yếu là bổ sung các bản vá lỗi còn tồn đọng từ phiên bản trước đó.

Apple phát hành iPadOS và iOS 13.1.2 khắc phục sự cố Camera

Để truy cập các bản cập nhật, hãy đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm.

Theo ghi chú của Apple cho bản beta, bản cập nhật iOS 13.1.2 giới thiệu các bản sửa lỗi cho một số vấn đề, bao gồm các sự cố với máy ảnh, iCloud sao lưu, đèn pin, sửa lỗi dẫn đến tình trạng mất dữ liệu hiệu chuẩn hiển thị, khắc phục sự cố các phím tắt không thể chạy từ HomePod, giải quyết vấn đề về Bluetooth, tự động ngắt kết nối trên một số thiết bị nhất định, iPadOS cải thiện độ ổn định và bổ sung thêm một số cải tiến khác để phù hợp hơn với thiết bị màn hình lớn...

Apple phát hành iPadOS và iOS 13.1.2 khắc phục sự cố Camera

Nếu đang sử dụng phiên bản iOS chính thức, bạn có thể tiến hành cập nhật trực tiếp lên iPadOS / iOS 13.1.2 thông qua OTA. Các thao tác như sau: Mở Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và kiểm tra thông báo cập nhật.

Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản iOS beta, bạn cần gỡ bỏ hồ sơ cấu hình thử nghiệm, sau đó hạ cấp thiết bị về phiên bản iOS chính thức gần nhất, hoặc cũng có thể sử dụng firmware để upgrade bằng iTunes / 3uTools. 

Lưu ý cần biết trước khi tiến hành cập nhật iPadOS / iOS 13.1.2: Để cập nhật đúng cách, tránh các trường hợp mất dữ liệu do bị lỗi treo logo buộc phải restore lại máy, các bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc tạo bản Backup trên máy tính với iTunes hoặc 3uTools
  • Đảm bảo dung lượng trống đủ cho bản cập nhật
  • Sạc pin trên mức 50% (100% thì càng tốt)
  • Đảm bảo đường truyền internet qua WiFi ổn định (nên reboot lại modem/router để có tốc độ download tốt nhất)
  • Kiểm tra tình trạng khóa bảo mật của tài khoản iCloud (tránh trường hợp kẹt tài khoản kích hoạt máy do quên mật khẩu v.v...)
  • Tải về firmware iOS chính thức gần nhất để nhanh chóng khắc phục thiết bị khi gặp phải lỗi treo logo

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương