Apple phát hành watchOS 7.6.1, vá lỗ hổng bảo mật quan trọng

Apple hôm nay đã phát hành bản cập nhật watchOS 7.6.1 nhằm vá lỗi bảo mật quan trọng được phát hiện trước đó.

Theo trang appleinsider, phần mềm mới nhất của hệ điều hành watchOS 7 đã vá lỗi khai thác cho phép các ứng dụng thực thi mã tùy ý với kernel. Apple nói rằng họ biết về một báo cáo trong đó vấn đề có thể đã được các hacker khai thác tích cực.

watchos-7-6-1-face.jpg

Hiện tại, các mẫu Apple Watch đủ điều kiện đã có thể cập nhật lên phần mềm watchOS 7.6.1 mới nhất bằng cách truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đồng hồ thông minh của bạn sẽ cần phải đặt trên bộ sạc, có ít nhất 50% pin và nằm trong phạm vi kết nối với iPhone.

Lỗ hổng bảo mật được Apple vá trong bản cập nhật watchOS 7.6.1 mới được một nhà nghiên cứu ẩn danh báo cáo có tên mã CVE-2021-30807. Đáng tiếc là chi tiết về nó đã không được Apple tiết lộ trong ghi chú phát hành nhưng khuyến nghị người dùng Apple Watch nên cập nhật phần mềm mới.

Apple vào tuần trước cũng vừa phát hành bản cập nhật watchOS 7.6 để mang đến tính năng đo điện tâm đồ ECG và cảnh báo khi nhịp tim không đều (Irregular Rhythm Notification) trên Apple Watch Series 4 trở lên cho người dùng tại hơn 30 quốc gia mới.

Có khả năng đây sẽ là một trong những bản cập nhật lớn cuối cùng cho hệ điều hành ‌watchOS 7‌ khi Apple hiện đã bắt đầu chuyển sự tập trung sang watchOS 8. Hệ điều hành mới này dự kiến sẽ được phát hành cho người dùng vào mùa thu năm nay.

LAN ANH