Apple sẽ "lấn sân” vào mảng thiết bị chơi game, cạnh tranh với Sony, Microsoft?

Được tuyên bố là công nghệ truyền hình của "tương lai", liệu Apple TV có thể lấn sân sang lĩnh vực chơi game trong thời gian tới.

Bản thân Apple gần như chưa khai thác gì đối với ngành công nghiệp mà họ là người đã phát động. Tuy nhiên, dường như điều này sẽ thay đổi trong thời gian tới, Apple đã giới thiệu Arcade – một dịch vụ chơi game có thể hoạt động trên nhiều thiết bị phần cứng của mình.

Apple sẽ

Hiện tại chưa có bất kỳ chi tiết thiết kế nào cho bộ điều khiển trò chơi được cung cấp, nhưng nguồn tin từ tài khoản Twitter @Jioriku, A12X trong TV 6 sẽ mạnh hơn iPad Pro 2018 nhờ có hệ thống tản nhiệt mới, điều đó cũng đủ chứng minh Apple đang muốn biến chiếc TV thành một thiết bị chơi game chứ không chỉ là một chiếc TV như trước đây nữa.

Và nếu thực sự công ty trang bị bộ xử lý A12X Bionic tùy chỉnh cho chiếc Apple TV 6 và ra mắt thêm một chiếc tay cầm chơi game tại WWDC sắp tới thì dường như “táo khuyết” đã bắt đầu đặt chân vào thị trường thiết bị chơi game, thậm chí là cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Sony hay Microsoft.

Dù vậy, có một hướng đi có thể giúp thiết bị chơi game của Apple tạm thời sống sót trong cuộc cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Đó là phân khúc các trò chơi truyền thống với nội dung và đồ họa đơn giản. Tất nhiên trước mắt vẫn còn rất nhiều việc phải làm như thu hút các nhà phát hành game, đưa được nhiều tựa game bom tấn lên Arcade để thu hút người dùng.

Sự thành công của Apple khi lấn sân vào lĩnh vực trò chơi điện tử sẽ là một dấu hỏi. Tuy nhiên, Apple vốn nổi tiếng với những sản phẩm hết sức sáng tạo hứa hẹn sẽ đem đến nhiều lựa chọn thú vị mới cho người chơi game trên toàn thế giới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương