Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Apple có thể ra mắt tới 4 mẫu iPhone 12 trong tháng 9. Tuy nhiên, người dùng sẽ có thể sở hữu những điện thoại mới này muộn hơn thường lệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sự kiện ra mắt iPhone 12 sẽ diễn ra khi nào?

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Trong 8 năm liên tục, Apple luôn có truyền thống tổ chức một sự kiện mùa thu vào tháng 9. Tuy vậy, đại dịch có thể khiến nhà Táo thay đổi lộ trình quen thuộc này. Theo báo cáo từ leaker uy tín Jon Prosser cho biết Apple có thể giới thiệu iPad Pro mới và Apple Watch Series 6 trong sự kiện ngày 7/9. Đối với loạt iPhone 12, sự kiện ra mắt sẽ được lùi sang tháng 10.

Trong khi đó, một nguồn tin khác là @ihacktu trên Twitter lại cho biết sự kiện tháng 9 của Apple sẽ diễn ra vào ngày 8/9. Tại đó, nhà Táo sẽ giới thiệu iPhone như thường lệ. Về phần iPad và chip xử lý Apple làm riêng cho Mac thì sẽ được công bố vào ngày 27/10.

Trường hợp từ Apple rò rỉ, chúng ta đã thấy được một video thử nghiệm cho một sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 trên YouTube chính thức của họ. Tuy nhiên, video đó đã bị xóa bỏ ngay khỏi chế độ công khai và bạn chỉ có thể thấy chúng ở trong ảnh chụp lại màn hình bên trên.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro 

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Xếp đầu tiên về sự kiện được mong chờ nhất năm nhà Apple không gì khác ngoài iPhone 12 và 12 Pro. Được xem là sản phẩm mang sự đột phá về thiết kế của iPhone kể từ khi hãng cho ra mắt iPhone X, iPhone 12 mang một vẻ ngoài “vuông vức” hơn so với các thế hệ trước, được cho là khá giống với iPhone 4 và iPad pro mới ra mắt gần đây.

Và tất nhiên đi kèm với thiết kế này chính là một sự nâng cấp vô cùng chất lượng về thông số và cấu hình bên trong. Được cho rằng mang trong mình con chip mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, iPhone 12 như “hổ chắp thêm cánh” khi có khả năng hỗ trợ thêm kết nối 5G. 

Theo trang công nghệ digitaltrends, Apple dự tính sẽ cho ra mắt series iPhone 12 với 4 sản phẩm thuộc những phân khúc khác nhau lần lượt là iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Thậm chí đây còn được xem như sự trở lại chặng đua màn hình của Apple khi các sản phẩm phân khúc cao sẽ được cung cấp màn hình với độ quét 120Hz vô cùng sắc nét và mượt mà. 

Dù chưa ấn định ngày ra mắt chính thức của sản phẩm nhưng theo giám đốc tài chính của Apple – Luca Maestri cho biết năm nay iPhone 12 sẽ trình làng trễ hơn so với thông lệ ra mắt của iPhone (khoảng giữa tháng 9). Ngay lập tức, tháng 10 được xem là thời điểm hợp lý và có khả năng xảy ra nhiều nhất, đồng thời theo sự tiết lộ của một youtuber công nghệ đình đám – Jason Prosser iPhone sẽ được công bố vào tuần tiếp theo kể từ ngày 12/10. Sự bàn luận và phỏng đoán từ đó cũng được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. 

Apple Watch Series 6

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Cũng trong năm nay, thế hệ tiếp theo của thiết bị đeo thông minh Apple Watch Series 6 sẽ được ra mắt. Kế thừa những tính năng đã quá nổi bật từ các dòng sản phẩm trước như nghe gọi nhắn tin như điện thoại thông thường, theo dõi sức khỏe, digital touch, trợ lý ảo Siri,… Apple Watch Series 6 sẽ đồng thời nâng cấp một bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng Apple còn sẽ bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho các hoạt động thể thao của người dùng như theo dõi lượng oxy trong máu.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple Watch Series 6 có thực sự thú vị hay không. Giống như những năm trước, Apple Watch Series 6 gần như chắc chắn sẽ có hai kích cỡ.

Điều quan trọng cần lưu ý là các tin đồn hiện tại cho thấy Apple Watch Series 6 có thể sẽ được phát hành thông qua một thông cáo báo chí đơn giản và cập nhật trên trang web của Apple, thay vì trong sự kiện iPhone.

IPad cấp nhập cảnh mới

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Tiếp theo là iPad và trong khi iPad Pro được làm mới vào đầu năm, Apple vẫn chưa hoàn thiện dòng thiết bị di động màn hình lớn của mình. IPad cấp thấp dự kiến ​​cũng sẽ nhận được bản cập nhật. 

Thiết bị hiện có màn hình 10,2 inch, nhưng màn hình của mẫu điện thoại mới có thể lớn tới 10,8 inch, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple .

Dù vậy, thiết bị có thể sẽ giữ thiết kế hiện tại, với nút Home và viền tương đối lớn - mặc dù xem xét mức độ mạnh mẽ của nó và mức giá bạn nhận được, đó không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết mọi người.

Sản phẩm lần này sẽ là một bước nâng cấp khá lớn bên trong như từ con chip A10 lên A12 mạnh mẽ. Mặc dù mức giá vẫn chưa được tiết lộ nhưng phía đại diện của Apple cho biết sản phẩm iPad entry-level 2020 này có khả năng sẽ giảm so với mức giá hiện tại.   

Studio AirPods

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Chắc không cần phải nói quá nhiều về dòng tai nghe không dây đình đám của Apple là AirPod từng “làm mưa, làm gió” ngay từ những ngày đầu ra mắt. Và dường như Apple cũng đã sẵn sàng cho mẫu tai nghe overhead tiếp theo mang tên AirPods Studio.

Một trong những tính năng đáng chú trọng ở sản phẩm mới này chính là khả năng khử tiếng ồn và sử dụng như một thiết bị âm thanh chuyên nghiệp trong bất kỳ studio nào.

Sản phẩm dự tính sẽ được chào sân với mức gái $350 và nếu thành công thì chắc chắn rằng trong tương lai sẽ có một cuộc cạnh tranh giữa AirPods Studio, Sony WH-1000XM4 và dòng cao cấp Bose Headphones.

Một cảm biến đặc biệt được sử dụng trong sản phẩm giúp phát hiện em tai nghe hiện đang ở vị trí trên đầu hay dưới cổ để điều chỉnh chế độ phát và tạm dùng tương ứng. 

Theo những thông tin gần đây của Bloomberg cho biết tai nghe over-ear sắp tới này sẽ có ít nhất hai biến thể: một sử dụng vải da và dạng khác là một chất liệu nhẹ hơn để phù hợp cho việc vận động thể thao. 

HomePod Mini

Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị nào vào mùa thu này?

Cho dù HomePod đã có một màn nâng cấp khá mới mẻ vào đầu năm nay với chất lượng âm thanh ổn định, thiết kế trang trọng cùng vô vàn tính năng thông minh đáng chú ý khác.

Thế nhưng, dường như Apple vẫn mong muốn cung cấp một sản phẩm thay thế với vẻ ngoài nhỏ hơn cùng chi phí thấp hơn. Và đó chính là lý do vì sao HomePod Mini sẽ là sản phẩm tiếp theo được trình làng trong năm nay.

Tất nhiên rằng thiết bị loa thông minh phiên bản mini này vẫn được tích hợp trợ lý ảo Siri, tuy không mang lại được chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh như phiên bản gốc nhưng điều đó lại khá phù hợp với sản phẩm kiểu dáng nhỏ gọn và tiện dụng như vậy.

Với mức giá 350 USD thì đây có vẻ sẽ là một điểm đáng cân nhắc so với các phiên bản mini của đối thủ khác như Google Net Mini hay Amazon Dot.

Và rất nhiều thiết bị khác…

Trên đây chính là những cái tên đáng chú ý trong lần comeback lần này. Thế nhưng có vẻ Apple vẫn vô cùng năng suất khi còn ấp ủ những dự án ra mắt khác trong năm nay như thẻ AirTags Bluetooth, Apple TV và máy Mac đầu tiên sử dụng con chip do chính hãng thiết kế – Apple Silicone.

Một số tin đồn cho thấy chúng ta có thể thấy một chiếc Apple TV mới với bộ vi xử lý được nâng cấp. Không có nhiều thông tin khác về thiết bị mới.

Apple cũng cam kết phát hành máy Mac với Apple Silicon trước cuối năm nay. Tuy nhiên, điều này có thể không xuất hiện tại sự kiện iPhone. 

Thay vào đó, nhiều khả năng sản phẩm sẽ được công bố tại một sự kiện phần cứng khác vào cuối năm, có lẽ vào tháng 10.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương