Apple sẽ ra mắt những sản phẩm nào trong sự kiện 'Spring Loaded'?

Apple đã có một khởi đầu khá thuận lợi cho năm 2021. Trở lại vào tháng 1/2021, công ty đã công bố quý đầu tiên đạt 100 tỷ USD.

Cho đến nay, “Táo khuyết” vẫn chưa ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào trong năm nay, nhưng “đợt hạn hán” này sẽ sớm kết thúc. Theo đó, công ty Cupertino gần đây đã thông báo họ sẽ tổ chức sự kiện “Spring Loaded” mới vào ngày 20/4.

Dưới đây là những sản phẩm mà Apple có thể giới thiệu vào thứ 3 tới.

iPad Pro 2021

apple-ipad-pro-11-inch.jpg

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng iPad Pro mới của mình với màn hình Mini-LED 12.9 inch và kết nối 5G. Các máy tính bảng mới này dự kiến sẽ có thiết kế dày hơn để tạo không gian cho màn hình mini-LED.

Nó cũng dự kiến ​​sẽ có thiết lập camera được thiết kế lại, tương tự như iPhone 12 Pro với cảm biến LiDAR.

Nhờ độ dày tăng lên, mô-đun máy ảnh có thể không nhô lên so với mặt sau.

iPad Pro mới cũng được cho là sẽ có phiên bản cải tiến của chip A14 Bionic vốn đã rất nhanh – được cho là A14X Bionic.

Điều thú vị là chỉ có biến thể 12.9 inch là được nâng cấp màn hình, trong khi model 11 inch của dòng iPad Pro 2021 vẫn sử dụng màn hình ProMotion LCD thông thường.

Công ty được cho là đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung của iPad Pro mới và nó sẽ có sẵn với số lượng hạn chế sau khi ra mắt.

AirTags

airtags-featured.png

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn thì Apple cuối cùng có thể ra mắt phụ kiện theo dõi đồ vật mới của mình, có tên gọi là AirTags trong sự kiện ngày 20/4 tới, theo iphonehacks.

Sản phẩm này đã bị rò rỉ vài lần trong năm qua, từ hoạt ảnh ghép nối của nó cho đến cả các phụ kiện của bên thứ ba.

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra thiết bị này vào năm ngoái nhưng dường như đã bị trì hoãn do thiếu các phụ kiện của bên thứ nhất.

AirTags sẽ cho phép người dùng theo dõi các đồ vật của mình như ví và chìa khóa thông qua ứng dụng Find My trên iOS và macOS.

Apple TV

apple-tv.jpg

Lần cuối cùng Apple cập nhật Apple TV là vào năm 2017. Để bạn dễ hình dung khoảng thời gian gian này dài như thế nào thì đây là năm chiếc iPhone X với màn hình “tai thỏ” ra mắt.

Nếu các báo cáo trước đây chính xác thì thế hệ Apple TV tiếp theo sẽ có bộ xử lý với các tính năng chính là tập trung vào chơi game, có remote mới, bộ xử lý nhanh hơn và dung lượng lưu trữ tăng lên.

Các dấu hiệu về ‌Apple TV‌ mới đã xuất hiện trong iOS từ tháng 1 năm 2020, vì vậy nhiều người đang mong đợi sản phẩm này sẽ xuất hiện trong sự kiện “Spring Loaded” sắp tới.

iMac 2021

jon_prosser-imac-back-blue.png

Apple đã ngừng sản xuất các biến thể dùng chip Intel của iMac Pro vào tháng trước. Công ty được biết là đang phát triển một chiếc iMac dựa trên Apple Silicon với thiết kế được làm mới.

Sản phẩm này dự kiến ​​sẽ có thiết kế đẹp hơn và các cạnh màn hình bo tròn lấy cảm hứng từ iPad Pro với viền mỏng hơn.

Nhiều rò rỉ cho rằng thiết kế mới của iMac 2021 sẽ tương tự như Pro XDR Display của Apple và có mặt sau phẳng.

iMac dùng chip Apple Silicon sẽ có hai phiên bản, với một model có màn hình 24 inch và phiên bản còn lại sở hữu màn hình lớn nhất của Apple, có thể lên tới 32 inch.

iPad 10,2 inch và iPad Mini mới?

ipad-9th-generation.png

Apple có thể công bố các phiên bản mới của iPad 10,2 inch và iPad mini. Cả hai iPad đều được cập nhật lần cuối vào năm 2019 và sắp được làm mới.

Mặc dù Apple có thể công bố iPad 10,2 inch mới và iPad mini 6 trong tháng này, nhưng họ không mong đợi sẽ nhận được bất kỳ thay đổi hoặc thiết kế mới hoàn toàn nào.

Cách đây vài ngày, một rò rỉ đã cho thấy thiết kế của iPad mini 6 sắp ra mắt. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng, nó vẫn được cho là sẽ có nút Home Touch ID với viền dày.

IPad 10,2 inch cũng không được đại tu, mặc dù nó được cho là sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và đi kèm với chipset A13 Bionic nhanh hơn .

Không có AirPods 3

airpods-3-design-leak.png

Apple trước đây được đồn là sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 mới của mình tại sự kiện tháng 4. Tuy nhiên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo gần đây đã tiết lộ rằng chúng ta sẽ không thấy phiên bản kế nhiệm của AirPods 2 cho đến quý 3 năm nay.

Nếu các rò rỉ trước đây chính xác, AirPods 3 dự kiến sẽ có thiết kế khá giống AirPods Pro với thân máy ngắn hơn, hộp sạc không dây tương tự như AirPods Pro với đèn LED sạc ở phía trước.

Tuy nhiên, để giảm giá thành thì Apple nhiều khả năng sẽ cắt giảm một số tính năng của tai nghe này như khử tiếng ồn chủ động hay chế độ xuyên thấu.

iOS 14.5, macOS Big Sur 11.3 và watchOS 7.4

ios-14-5.jpg

iOS 14.5 dự kiến là một bản cập nhật lớn cho hệ điều hành iOS 14 kể từ khi nó xuất hiện vào tháng 9 năm ngoái.

Nó dự kiến sẽ mang đến khá nhiều tính năng mới cho người dùng như dùng Apple Watch để mở khóa iPhone, tính minh bạch theo dõi ứng dụng, chia sẻ lời bài hát từ Apple Music và thay đổi trình phát nhạc mặc định đã gây ấn tượng với người dùng.

Hiện tại, iOS 14.5 đã được thử nghiệm tới 8 beta nên nhiều khả năng nó sẽ được tung ra cùng iPadOS 14.5, macOS Big Sur 11.3 và watchOS 7.4 sau khi sự kiện “Spring Loaded” kết thúc.

LAN ANH