Apple vướng vào vụ kiện tập thể mới, bị cáo buộc gặp lỗi cáp màn hình trên MacBook Pro

Apple hiện đang vướng một vụ kiện tại tòa án Bắc California và bị cáo buộc cố tình che giấu khuyết điểm bằng cáp flex liên quan đến màn hình trên các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch.

Theo phát hiện của trang web sửa chữa iFixit vào năm 2019, một số mẫu MacBook Pro được phát hành vào năm 2016 và 2017 đã gặp sự cố với đèn nền không đồng đều do cáp flex mỏng manh có thể bị mòn và đứt sau khi mở và đóng màn hình nhiều lần.

Máy tính xách tay bị ảnh hưởng có thể thể hiện ánh sáng không đồng đều ở dưới cùng của màn hình, được mô tả là hiệu ứng "ánh sáng sân khấu" và hệ thống đèn nền cuối cùng có thể bị hỏng hoàn toàn.

Do sự cố thường mất thời gian để hiển thị, MacBook Pro‌ bị ảnh hưởng có thể nằm ngoài thời hạn bảo hành một năm của Apple khi chúng bắt đầu có các triệu chứng, dẫn đến phí sửa chữa không bảo hành lên tới 850 USD (khoảng 20 triệu đồng).

Rex Parris – luật sư của Công ty Luật PARRIS cho biết: “Hãy tưởng tượng rằng chi hơn 2.500 USD cho một máy tính xách tay chỉ để nó bị hỏng ngay sau khi hết hạn bảo hành của nhà sản xuất”. Chưa dừng lại tại đó, ông còn chia sẻ thêm “Điều đáng sợ hơn nữa là Apple yêu cầu khách hàng chi thêm từ 600 đến 850 USD để thay thế màn hình.”

Apple vướng vào vụ kiện tập thể mới, bị cáo buộc gặp lỗi cáp màn hình trên MacBook Pro

Apple dường như đã khắc phục vấn đề bằng cách kéo dài chiều dài của cáp flex thêm 2 mm trong MacBook Pro 2018, và cũng ra mắt chương trình sửa chữa miễn phí vào tháng 5/2019, nhưng chương trình chỉ áp dụng cho các mẫu MacBook Pro 13 inch được bán ra vào năm 2016.

  iFixit phát hiện cáp flex MacBook Pro 2018 ở bên trái dài hơn 2 mm.

iFixit phát hiện cáp flex MacBook Pro 2018 ở bên trái dài hơn 2 mm.

Vụ kiện tập thể tìm cách bồi thường tất cả các chi phí do thay thế màn hình của những chiếc MacBook Pro bị ảnh hưởng và kêu gọi Apple mở rộng chương trình sửa chữa của mình đến với cả những chiếc MacBook Pro 15 inch. 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương