Apple Watch Series 7 có tính năng gì mới?

Mặc dù phải còn 6 tháng nữa, Apple mới chính thức ra mắt chiếc smartwatch kế nhiệm của Apple Watch series 6.

Sản phẩm này được đồn đoán sẽ tiến ra thị trường với tên gọi là Apple Watch Series 7 và mang trên mình nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Vậy trên thực thế thì chiếc smartwatch tiếp theo của Apple có gì thú vị? Hãy cùng FPTShop tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

thiet-ke-apple-watch-series-7-1.jpg

Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ được gọi là gì?

Không giống như iPhone, Apple thường không thay đổi cách đặt tên cho dòng sản phẩm Apple Watch của hãng. Kể từ phiên bản đầu tiên là Apple Watch series 1 ra mắt, công ty chỉ thay đổi số thứ tự của các model mới trong dòng sản phẩm này mỗi năm.

Do đó, mẫu máy kế nhiệm của Apple Watch series 6 nhiều khả năng sẽ tiến ra thị trường với tên gọi là Apple Watch series 7.

Ngoài ra, nhiều người cũng đang mong đợi "Táo khuyết" sẽ phát hành thêm một phiên bản Apple Watch SE 2 để thay thế cho model Apple Watch SE hiện tại.

Giá bán và ngày ra mắt

thiet-ke-apple-watch-series-7-2.png

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán Apple Watch Series 7 sẽ được công bố vào sự kiện nửa cuối năm 2021. Do đó, chúng có thể được ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay cùng với dòng iPhone 13.

Với nâng cấp chất lượng, nhiều khả năng dòng Apple Watch mới sẽ có giá từ 399 USD (tương đương 9.18 triệu đồng) cho bản 40mm chỉ hỗ trợ kết nối GPS, phiên bản LTE sẽ có giá cao hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Tính năng được mong đợi có mặt trên Apple Watch series 7

Các Apple Watch series đã mang trên mình những nâng cấp lớn về màn hình và series 5, series 6 và Watch SE áp dụng thiết kế tương tự. Còn về kiểu dáng thì các mẫu Apple Watch không có nhiều thay đổi so với thế hệ đầu tiên

Do đó, nhiều người đang kỳ vọng Apple Watch sẽ mang trên mình những nâng cấp lớn về thiết kế, do model series 5 chỉ được bổ sung tính năng màn hình always on display và la bàn tích hợp, trong khi Apple Watch series 6 có cảm biến đo nồng độ oxy trong máu mới.

thiet-ke-apple-watch-series-7-3.jpg

Tuy nhiên, xem xét về việc thiết kế Apple Watch không thay đổi nhiều kể từ thế hệ đầu tiên thì sẽ không ngạc nhiên khi Apple tiếp tục áp dụng chiến lược tương tự với dòng series 7.

Ngoài ra, nhiều người cũng đang mong đợi chiếc Apple Watch thế hệ mới sẽ được trang bị nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hơn, và một trong số đó là đo huyết áp của người dùng.

Các tính năng khác có thể xuất hiện trên Apple Watch series 7 bao gồm dây đeo thông minh, hỗ trợ của bên thứ ba cho mặt đồng hồ, máy ảnh và Face ID  hoặc cảm biến vân tay dưới màn hình.