Aquaria 2 đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có văn bản công nhận 231 căn nhà thuộc dự án Khu đô thị mới Vàm Cỏ Đông Southgate (Aquaria 2) đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng Long An yêu cầu chủ đầu tư thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng, đảm bảo theo quy định tại Điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Trường hợp sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp một phần hoặc toàn bộ nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 19 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015.

Chủ đầu tư thực hiện công bố công khai thông tin của bất động sản đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điều 6 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014...

Dự án Khu Đô thị mới Vàm Cỏ Đông Southgate (Aquaria 2) được xây dựng tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An (Tiểu khu C1 thuộc phân khu C), do Công ty cổ phần Southgate làm chủ đầu tư, với quy mô dự án gồm tổng cộng 300 căn nhà ở.

P.V (t/h)