Bà Nguyễn Hương-CEO Đại Phúc Land: COVID-19 sẽ là phễu lọc doanh nghiệp bất động sản yếu kém

Những doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn và có nguồn lực dự phòng cho giai đoạn khủng hoảng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng hầu hết các ngành nghề kinh tế trong đó có bất động sản . Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo diễn biến của dịch bệnh theo các kịch bản ứng phó khác nhau. Tình hình có thể kéo dài 3-6 tháng hoặc lâu hơn.

  Một tuyến phố trong khu đô thị Vạn Phúc do Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc làm chủ đầu tư.

Một tuyến phố trong khu đô thị Vạn Phúc do Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc làm chủ đầu tư.

Không chỉ nguồn cung giảm mạnh do khủng hoảng pháp lý mà tâm lý khách hàng do ảnh hưởng dịch bệnh đều cân nhắc cẩn trọng. Nhu cầu mua đầu tư giảm mạnh, tuy nhiên nhu cầu mua ở vẫn duy trì được sự quan tâm nhất định. Khó khăn lớn nhất chính là dòng tiền luân chuyển trên thị trường giảm mạnh. Khách hàng ưu tiên tài chính cho việc ứng phó với khủng hoảng dịch bệnh kéo dài nên giao dịch bất động sản giảm rõ rệt.

Đối với dự án Khu đô thị Vạn Phúc, ngay sau Tết Tập đoàn Đại Phúc đã thành lâp đội ứng phó nhanh với dịch COVID-19 như triển khai ngay các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế, điều chỉnh kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của thị trường.

Do đặc thù của việc phát triển bất động sản luôn mang tính dài hạn, ngắn cũng khoảng 3-5 năm, dài hơi hơn cũng phải 5-10 năm hoặc hơn. Tập đoàn Đại Phúc xác định ảnh hưởng của dịch bệnh mang tính ngắn hạn, nên vẫn phải duy trì các kế hoạch dài hạn của Tập đoàn như việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tiện ích và bàn giao nhà cho khách hàng vẫn đảm bảo đúng tiến độ cam kết.

Hiện nay trên công trường thi công vẫn duy trì khoảng 1.000 công nhân đang hoạt động. Dự kiến đến cuối năm 2020 khánh thành 10 hạng mục công trình tiện ích và bàn giao hơn 300 căn nhà cho khách hàng.

Khủng hoảng do COVID-19 như một cái phễu lọc sẽ lọc bớt những doanh nghiêp không đủ sức chống chọi với sóng gió. Những doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn và có nguồn lực dự phòng cho giai đoạn khủng hoảng sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn sau giai đoạn khó khăn.

TUYẾT HƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương