Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C, Hà Nội oi bức

Trong hai ngày 19-20/6, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng, với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/6, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung ở vùng núi và trung du.

Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngày 19-20/6, khu vực trung du và Đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

(Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Nắng nóng ở khu vực trung du và Đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 21/6.

Thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội ban ngày trời nắng nóng, độ ẩm cao, gây oi bức. Chiều tối và  đêm nhiều mây, có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 34-36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nhiều mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa to đến rất to. Ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm nhiều mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa to đến rất to. Ngày có mây, trời nắng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 33-36 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 34-39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 35-39 độ C.

Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C./.

(Vietnam+)

Giá xăng dầu hôm nay 19/6: Tăng giảm trái chiều phiên đầu tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/6: Tăng giảm trái chiều phiên đầu tuần

Giá dầu sáng 19/6 (theo giờ Việt Nam) tăng nhẹ: Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng lên mức 71,3 USD/thùng, giá dầu Brent tăng lên mức 76,17 USD/thùng.