Bắc Bộ nắng nóng trở lại, Nam Bộ chiều mưa dông

Tại Bắc Bộ, thời tiết duy trì trạng thái khô ráo và oi nóng trong hôm nay (ngày 6/9).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 5/9 và ngày 6/9, mưa dông lan rộng ra khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, đồng thời tiếp diễn ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Tính đến 3 giờ ngày 6/9, lượng mưa khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có nơi trên 80mm như: Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) 89mm, Tây Giang (Bình Định) 87.8mm, Ia Tơi (Kon Tum) 103.8mm, Ia Khai (Gia Lai) 107.4mm.

Trong mưa dông, một số hiện tượng có thể đi kèm như lốc, sét và gió giật mạnh. Đồng thời, mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên khả năng kéo dài đến khoảng ngày 7/9. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông trong nhiều ngày tới. 

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc trong ngày 6/9 khi nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 35 độ C.

Nền nhiệt cũng gia tăng ở nhiều nơi, trong đó có Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ. Một số thời điểm trong ngày, khu vực xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 31-34 độ C. 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Riêng Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 27-30 độ C. 

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C. 

Thanh Mai/Tổng hợp

4 căn bệnh 'cắt giảm triệt để' tuổi thọ của nam giới, sau 40 tuổi nên tầm soát để phòng ngừa

4 căn bệnh "cắt giảm triệt để" tuổi thọ của nam giới, sau 40 tuổi nên tầm soát để phòng ngừa

Nam giới là nhóm ít quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, từ đó có thể khiến một số căn bệnh tiến triển âm thầm, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.