Bách Hóa Xanh chạm mốc doanh thu 2 tỷ đồng mỗi cửa hàng

Doanh thu tháng 5 của chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng, ước đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và bình quân doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mốc 2 tỷ đồng.

Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 54.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu cả năm.

Trong đó, lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của 2 chuỗi bán lẻ trụ cột là Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã đạt gần 37.000 tỷ đồng, tăng gần 6%. Doanh thu bán online đạt 5.300 tỷ đồng và chiếm 14% tổng doanh thu 2 chuỗi.

Bách Hóa Xanh chạm mốc doanh thu 2 tỷ đồng mỗi cửa hàng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong tháng vừa qua, Thế Giới Di Động cho biết các ngành hàng điện thoại và tivi vẫn cho thấy sự tăng trưởng tốt về doanh thu so với tháng 4 do công ty triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhờ sự kiện bóng đá diễn ra vào tháng 6.

Với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, doanh thu 5 tháng đầu năm nay đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42%. Riêng doanh thu tháng 5 ước tính đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước, chủ yếu đến từ 2 ngành hàng tươi sống và FMCGs.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng của chuỗi bách hóa cũng đã đạt 2 tỷ đồng/tháng. Đây là mức doanh thu bình quân tháng trên mỗi cửa hàng cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí, có lợi nhuận để mang tiền về cho công ty mẹ. Đồng thời, chuỗi này có kế hoạch mở mới 100 cửa hàng và chuẩn bị kế hoạch lớn hơn cho năm sau. Dự kiến, Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận nghìn tỷ trong 1-2 năm tới, theo Zing.

Trước đó, cũng tại buổi họp nhà đầu tư quý 1, Tổng Giám đốc BHX Phạm Văn Trọng từng cho biết: “Với quy mô hiện tại, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng”.

Để cải thiện lợi nhuận BHX trong năm 2024, ông Trọng cho biết vẫn tiếp tục chiến lược đặt ra từ đầu năm là tăng trưởng về doanh thu và tập trung tối ưu chi phí, trong đó có 2 mảng lớn là chi phí vận hành cửa hàng và chi phí vận hành logistics.

Ông Trọng đánh giá sức mua tiêu dùng dự kiến không tăng hoặc tăng không đáng kể cho đến cuối năm. Tuy nhiên, điểm lợi cho BHX là xu thế chuyển dịch từ kênh truyền thống sang hiện đại vẫn đang tiếp diễn, đồng thời nhấn mạnh BHX đang trên lộ trình hướng đến đóng góp vào lợi nhuận cho Tập đoàn trong năm 2024, theo VietStockFinance.

Mới đây, Thế Giới Di Động cũng hoàn tất giao dịch bán 5% vốn tại CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh cho CDH Investments, một nhà đầu tư tổ chức đến từ Trung Quốc.

Thông qua báo cáo tài chính quý 1, thương vụ này được xác định có giá trị 1.773 tỷ đồng. Như vậy, định giá của công ty vận hành chuỗi Bách Hóa Xanh theo giá chào bán cho đối tác ước tính khoảng 35.500 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD.

So với tháng 4, quy mô của hệ sinh thái Thế Giới Di Động giảm nhẹ. Công ty đang sở hữu 1.070 cửa hàng Thegioididong.com, gồm cả TopZone (giảm 1 cửa hàng), 2.180 cửa hàng Điện Máy Xanh (giảm 4 cửa hàng), 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 2 cửa hàng), 526 cửa hàng nhà thuốc An Khang và 64 cửa hàng AVAKids.

Trong khi đó, số lượng cửa hàng Era Blue tăng thêm 3 lên 59 cửa hàng. Hiện chuỗi này đã đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng. Dự kiến trong năm nay chuỗi sẽ nâng số lượng cửa hàng lên không quá 100 điểm và hòa vốn ở cấp độ công ty.

AN LY (tổng hợp)