Bách hóa Xanh hứa hoàn trả chênh lệch do tăng giá, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng

Thừa nhận sai sót với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương, đại diện Bách hóa Xanh cho biết, chuỗi cửa hàng sẽ hoàn trả chênh lệch do tăng giá, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Tin từ Bộ Công thương, ngày 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Lý giải việc tăng giá một số hàng hóa những ngày qua, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng giá.

Trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên 1 số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường.

Ông Doanh cho rằng, trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi.  Bách hóa Xanh đã khắc phục.

Đồng thời, ngày 21/7 hệ thống này đã ra thông điệp hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. Cùng với cam kết tuân thủ nghiêm theo các quy.

qltt-2.jpg
Trước đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra một số cửa hàng Bách hóa Xanh tại TP. Thủ Đức. Ảnh: QLTT

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường.

Doanh nghiệp cũng rất tích cực đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16. Tuy nhiên gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Theo Tổ công tác đặc biệt, Hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. Mặc dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20.000 người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.

Trước đó Cục QLTT một số tỉnh như Sóc Trăng, Đắk Lăk cũng phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh đóng trên địa bàn các tỉnh này vi phạm “niêm yết một đằng, bán giá một nẻo”.

Đ.KHẢI