Bamboo Airways "học đòi" VinFast muốn qua Mỹ lên sàn

Thông tin hãng xe hơi VinFast của Tập đoàn Vingroup dự định IPO ở Mỹ, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết cũng "học đòi" muốn qua Mỹ lên sàn.

Hiện nay hãng bay mang thương hiệu cây tre này có vốn điều lệ 10.500 tỷ đồng, tương đương với 1,05 tỷ cổ phiếu.

Chia sẻ với Reuters, ông Quyết cho biết Bamboo muốn chào bán khoảng 5-7% vốn trong thương vụ IPO ở Mỹ, dự kiến diễn ra trong quý III này. "Thương vụ IPO này sẽ là một phần trong nỗ lực mở rộng dịch vụ ra toàn cầu của chúng tôi", ông Quyết nói, đồng thời tiết lộ thêm rằng Bamboo Airways đang làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế về khả năng chào bán ở Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

Hồi giữa tháng 3, ông Trịnh Văn Quyết thông báo kế hoạch niêm yết Bamboo Airways lên sàn chứng khoán nội với giá 60.000 đồng/cp, tương ứng với định giá 2,7 tỷ USD. Khi đó, ông Quyết không nói về việc Bamboo sẽ chào bán bao nhiêu cổ phần và huy động được bao nhiêu tiền.

Có thể thấy chỉ sau chưa đầy một tháng, ông Quyết và Bamboo Airways đã nâng mục tiêu định giá thêm 1,3 tỷ USD. Tại đại hội cổ đông sáng 12/4, ông Quyết không nói gì về khả năng niêm yết ở Mỹ, vẫn chia sẻ với cổ đông Tập đoàn FLC về kế hoạch đưa Bamboo lên sàn tại Việt Nam.

Ngày 14/4, ông Quyết cho biết phương án niêm yết tại Việt Nam giờ đây "chỉ là một kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào điều kiện thị trường" còn niêm yết tại Mỹ mới là lựa chọn ưu tiên.

kiên Cương