Bạn có thể cập nhật Windows 11 miễn phí, nếu đang dùng Windows 10

Microsoft đã cập nhật chính thức phiên bản Windows 11 và nhà sản xuất này cũng cam kết nâng cấp miễn phí dành cho người dùng Windows 10.

Microsoft đã cập nhật chính thức phiên bản Windows 11 và nhà sản xuất này cũng cam kết nâng cấp miễn phí dành cho người dùng Windows 10.

Điều này cũng tương tự như cách mà hãng đã làm khi cho ra mắt Windows 10 với người dùng Windows 7 và Windows 8.

win-11.png

Điều bạn cần là một chiếc máy tính đáp ứng đủ các yêu cầu phần cứng tối thiểu để chạy Windows 11 gồm: CPU 64-bit, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Windows 11 sẽ được cập nhật thông qua Windows Update giống như các bản cập nhật Windows 10 trước đây. Hoặc các bạn có thể dùng công cụ Windows PC Health Check để kiểm tra xem máy của mình có hỗ trợ Windows 11 hay không, bấm tải tại đây.

windows-11-check.png

Có thể nói Windows 11 là một phiên bản cập nhật thú vị với giao diện người dùng mới cũng như được giới thiệu với nhiều cải thiện về hiệu suất sử dụng. Và thú vị nhất chính là việc người dùng có thể chạy các ứng dụng Android ví dụ như Tiktok bằng cách tải về từ Appstore của Amazon.

Hiện Microsoft vẫn chưa chia sẻ về ngày phát hành chính thức nhưng hãng đã cho biết:”Windows 11 sẽ cho phép nâng cấp miễn phí cho các thiết bị đang chạy Windows 10 đủ điều kiện nâng cấp trước kỳ nghỉ lễ”. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải chờ đợi nhanh nhất là sau tháng 10.

Cách tải xuống Windows 11 khi có sẵn

khi="" windows="" 11="" có="" sẵn,="" bạn="" sẽ="" tải="" xuống="" nó="" giống="" như="" cách="" làm="" với="" bất="" kỳ="" phiên="" bản="" mới="" nào.="" hầu="" hết="" người="" dùng="" đi="" tới="" cài="" đặt=""> Cập nhật & Bảo mật> Windows Update và nhấp vào Kiểm tra bản cập nhật . Nếu có, bạn sẽ thấy bản cập nhật Tính năng lên Windows 11. Nhấp vào Tải xuống và cài đặt .

Nếu bạn muốn thử nghiệm Windows 11 trước thời hạn, phiên bản beta sớm sẽ có sẵn vào tuần tới cho những người trong Chương trình Người dùng nội bộ Windows và bản beta công khai sẽ được phát hành vào tháng 7.

Tuy nhiên, chúng tôi chỉ khuyên bạn nên cài đặt bản beta nếu bạn có thiết bị thử nghiệm thứ hai - không phải trên thiết bị chính của bạn, vì có thể có lỗi.

LAN ANH