Bắn mưa điểm 10 vẫn trượt huy chương Olympic, Trịnh Thu Vinh nói lời xin lỗi

Trịnh Thu Vinh gửi lời xin lỗi vì không có được thành tích tốt hơn trong lần đầu dự Olympic.

Nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh bước vào thi đấu chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao Olympic Paris 2024 chiều ngày 3/8. Dù rất nỗ lực, vượt qua thành tích của ngày của vòng loại nhưng Vinh vẫn bị loại và xếp thứ 7.

Đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của nữ xạ thủ sinh năm 2000 tại đấu trường Thế vận hội. Thu Vinh gửi lời  xin lỗi: 

"Hôm nay tôi đã rất nỗ lực thi đấu, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV để vượt qua chính mình, bài bắn nhanh thành tích tốt hơn ngày hôm qua. Tuy nhiên vì các đối thủ quá mạnh nên dù nỗ lực nhưng tôi đã không thể có được thành tích tốt hơn, để có thể có được huy chương.

Tôi xin gửi lời xin lỗi và cũng xin cảm ơn các cấp lãnh đạo, người hâm mộ, giới báo chí đã ủng hộ, đồng hành cùng tôi trong thời gian qua. Tôi hy vọng sắp tới sẽ tiếp tục được đầu tư, được các HLV dẫn dắt để có thể cải thiện thành tích”.

Trịnh Thu Vinh đã rất nỗ lực tại Olympic
Trịnh Thu Vinh đã rất nỗ lực tại Olympic

Trở thành nữ VĐV có thành tích tốt nhất của bắn súng Việt Nam và là VĐV Việt Nam thi đấu tốt nhất tại Olympic, tính tới thời điểm này. Dẫu vậy Thu Vinh không cho rằng 2 lần vào chung kết là thành tích chấp nhận được bởi như thế cô sẽ “không tiến bộ được nữa”.

Nhìn lại hành trình tai Pháp, Thu Vinh chia sẻ:

"Sau Olympic Paris tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình cho các mục tiêu sau này. Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn nữa để có được thành tích tốt đáp lại sự mong mỏi và tình cảm mà mọi người đã dành cho tôi”.

Trước khi đến với bắn súng, Thu Vinh đã từng là VĐV điền kinh. Khi chuyển sang bắn súng, cô đã gặp khá nhiều khó khăn trong lúc đầu mới tập luyện nhưng dần hoàn thiện và có phong độ ổn định.

Thu Vinh đã làm hết sức mình và đem đến cho người hâm mộ cảm xúc tự hào khi 2 lần là 1 trong 8 VĐV xuất sắc nhất thế giới có mặt ở 2 nội dung chung kết.

Hành trình Olympic Paris 2024 đã khép lại nhưng phía trước tương lai còn rộng mở, Thu Vinh mới 24 tuổi sẽ còn cơ hội để hơn một lần nữa chinh phục HCV Olympic.

Hải Đăng

 ‘Nữ thần’ đấu kiếm giành HCV tại Olympic Paris 2024: Tốt nghiệp ĐH Stanford, nhận 'cơn mưa' tiền thưởng 17 tỷ đồng

‘Nữ thần’ đấu kiếm giành HCV tại Olympic Paris 2024: Tốt nghiệp ĐH Stanford, nhận "cơn mưa" tiền thưởng 17 tỷ đồng

Xinh đẹp, tài năng và học giỏi,...Vivian Kong xứng đáng trở thành "thần tiên tỷ tỷ" của Olympic Paris 2024.