Bạn sẽ trả lời thế nào nếu ai đó bất ngờ hỏi "tôi có nên mua iPhone 15 hay không"?

Ý kiến này được nhà phân tích công nghệ Lance Ulanoff của Tech Radar đưa ra ít giờ trước.

"Tôi có nên đổi sang iPhone 15 hay không"?

iPhone 15 sẽ ra mắt trong vài ngày nữa và đây là lúc mà bạn bè, người thân của bạn có thể đưa ra cùng một câu hỏi: "Có nên nâng cấp hay không?".

Đây sẽ là câu hỏi thực tế nếu họ đang sở hữu smartphone (điện thoại thông minh) Android hoặc các mẫu iPhone cũ và câu trả lời nên là "bạn nên chờ đợi thêm vài ngày nữa để xem Apple sẽ tiết lộ những gì và họ có giảm giá dòng iPhone 14 hay không".

Nhưng nếu trên tay họ là iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max - câu hỏi có nghĩa là liệu iPhone 15 có đủ tốt, đáng để đánh đổi những chiếc iPhone vẫn "sáng bóng" và khá mạnh mẽ hiện tại hay không.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cảm giác tuyệt vọng này của họ được gọi là FOMO (viết tắt của cụm từ Fear of missing out. Một hiệu ứng tâm lý của những người sợ bỏ lỡ cơ hội khi đứng ngoài trào lưu của đám đông), họ tò mò về sự kiện ra mắt iPhone 15 sắp xảy ra và cụ thể hơn là liệu họ có nên đổi iPhone 14 của mình lấy iPhone 15 hay không.

Và câu trả lời vào lúc này có thể là nêu ra một số lý do tại sao nên mua iPhone 15, thứ có thể đáng để đầu tư hoặc tại sao nên đợi iPhone 16, thứ có thể có sự thay đổi lớn.

Nhưng câu trả lời phù hợp

Đầu tiên cần phải thừa nhận những thách thức mà về cơ bản Apple đang phải đối mặt hàng năm.

Việc tạo ra các phiên bản iPhone mới và bắt mắt không còn dễ dàng nữa. Trong trường hợp bạn không để ý thì iPhone 14 đã rất nhẹ, mỏng và nhanh, màn hình có độ phân giải tuyệt vời, tốc độ làm mới nhanh và thời lượng pin đủ tốt. 

Apple không làm được gì nhiều để khiến iPhone 15 khác biệt hoàn toàn so với iPhone 14. Chip A17 Bionic sẽ không nhanh gấp đôi A16 Bionic mà chỉ tăng khoảng 20% - thứ tưởng chừng là nhiều nhưng nhiều người dùng sẽ không thực sự nhận ra khác biệt.

Họ cũng không thể làm được gì nhiều khi tất cả iPhone 14 đều có màn hình Super Retina XDR, còn về Dynamic Island, iPhone 14 và 14 Plus không có nó nhưng khá nghi ngờ rằng điều này là lý do đủ để người dùng nâng cấp lên iPhone 15 (giả sử tin đồn về tất cả các mẫu đều có notch này là đúng).

Hình minh họa.
Hình minh họa.

 Thuyết phục ai đó mua iPhone 15 chỉ vì nút Action (Hành động) mới thay thế cho tính năng tắt tiếng, cổng sạc USB-C cũng là điều khó khăn. Và hiện tại iPhone 14 vẫn đủ nhanh, đủ đẹp và đủ tốt để không cần phải nâng cấp. Nhất là khi nó cũng sẽ được cập nhật iOS 17 trong tháng này.

Tuy nhiên, có một số lý do bạn nên khuyên bạn bè và những người thân yêu nâng cấp lên iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max.

Đó là vì chúng có thể đi kèm với camera tiềm vọng. Đối với đa phần người dùng iPhone thì tính năng chụp ảnh khá quan trọng và việc có thêm camera để giúp chụp cận cảnh đối tượng ở xa là vô giá.

Tiếp theo là việc Apple hứa hẹn về thay đổi trong thời lượng pin, nhiều khả năng hãng có thể sẽ làm được điều này và iPhone 15 sẽ là một phiên bản đáng được nâng cấp.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Hoài Giang

Cổ phiếu Apple giảm do thông tin Trung Quốc cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone

Cổ phiếu Apple giảm do thông tin Trung Quốc cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone

Cổ phiếu Apple bị sụt giảm tồi tệ nhất trong một tháng sau khi có báo cáo cho rằng các cơ quan chính phủ Trung Quốc đã cấm nhân viên sử dụng iPhone tại nơi làm việc.