Bản tin nhà đất 24 giờ: Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 6 khu đất dự thu 10.700 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 6 khu đất dự thu 10.700 tỷ đồng, Vĩnh Long phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Trung tâm hành chính,... là những tin chính về nhà đất hôm nay 18/3.

Giá bất động sản hạng sang Việt vẫn rẻ trong mắt nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với vị trí chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, đang trở thành điểm đến lý tưởng nhất trong mắt nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, theo Nhịp cầu Đầu tư.

Giá căn hộ hạng sang tại Việt Nam chỉ bằng một phần của giá căn hộ tại các thành phố lớn trong khu vực. Điều này khiến thị trường nhà ở cao cấp tại Việt Nam luôn nóng.

a.jpg

Sức mua của người nước ngoài tại các dự án chung cư hạng sang cao ở mức chưa từng có, luôn kín “room” 30% mà Chính phủ cho phép, mặc dù trước đó, vào cuối năm 2017, nhiều người dự đoán nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc này sẽ dư thừa nghiêm trọng.

Năm 2020, bất chấp tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, giá bán tại phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM tăng 9% so với năm trước đó. Tuy lượng giao dịch thành công có giảm hơn so với 2019 nhưng giá nhà hạng sang được dự báo ở mức gần 7.000 USD/m năm 2021 và sẽ tăng lên mức giá 7.300 USD/m trong năm 2022, theo một báo cáo của CBRE.

Xem chi tiết >>>

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đấu giá 6 khu đất dự thu 10.700 tỷ đồng năm nay

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất trong năm nay tổ chức đấu giá 6 khu đất với tổng diện tích gần 226 ha, dự kiến thu về khoảng 10.684 tỷ đồng. Trong đó, 4 khu đất tại TP Vũng Tàu có diện tích và số tiền dự thu lớn nhất, lần lượt là 203 ha và 10.403 tỷ đồng. Hai khu đất còn lại ở huyện Xuyên Mộc (diện tích 2,4 ha, dự thu 101 tỷ đồng) và thị xã Phú Mỹ (20 ha, 180 tỷ đồng).

Tuy nhiên, 6 khu đất này vẫn đang còn một số vướng mắc như chưa thống nhất về trình tự, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh quy hoạch,... theo Người Đồng Hành.

i-ndh-vn_ba-ria-7043-1615951965(1).jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 6 khu đất năm nay. Ảnh: Báo Chính Phủ.

Trong 6 khu đất nêu trên, khu nào đủ thủ tục pháp lý thì tổ chức bán đấu giá ngay trong tháng 4. Những khu đất còn lại tiếp tục rà soát theo nhóm như các khu đất sạch; các khu đất cần phải làm đường, giải phóng mặt bằng; các khu đất phải xây dựng lộ trình thời gian,...

Xem chi tiết >>>

Vĩnh Long phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Trung tâm hành chính

Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Trung tâm hành chính có phạm vi nghiên cứu tổng thể khoảng 286,25 ha, quy mô dân số của khu vực quy hoạch khoảng 24.478 người, theo Báo Đầu tư.

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 605/QĐ-UBND, ngày 17/3/2021 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Trung tâm hành chính.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của phường 9 và phường Trường An, TP. Vĩnh Long, phía Bắc giáp đường Võ Văn Kiệt, khu hành chính tỉnh và dân cư phường 9; phía Nam giáp Quốc lộ 53; phía Đông giáp khu dân cư phường 2; phía Tây giáp đường tránh Quốc lộ 1.

Xem chi tiết >>>

Giữa cơn "sốt" đất, có nên xuống tiền mua?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các cơn sốt đất thời gian gần đây chủ yếu liên quan đến quy hoạch sân bay, các đại đô thị lớn sẽ được triển khai hoặc do “cò” thổi giá.

image-vtc-vn_dat-14080474(1).jpg
Nhiều người băn khoăn có nên đầu tư mua khi đất đang tăng giá?

Xem chi tiết >>>

Kiểm tra trách nhiệm quản lý đất đai tại 26 tỉnh, thành

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có công văn về việc chấp thuận kế hoạch kiểm tra năm 2021 của các đơn vị trực thuộc bộ; trong đó giao Tổng cục Quản lý đất đai kiểm tra về trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai tại 26 tỉnh, thành phố.

Cụ thể, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ tập trung vào các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất thuộc trường hợp phải xin phép; việc quản lý, sử dụng đất trồng lúa; việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng để thực hiện các dự án tại các địa  phương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận từ trước ngày 1/7/2014 tại 13 tỉnh gồm: Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Hà Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bình Định, Kon Tum, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An.

photo-cms-baophapluat-zadn-vn_kiem-tra-dat-dai-quy-hoach-chuye-doi-muc-dich-su-dung-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác định giá đất, thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và phát triển quỹ đất tại Bình Thuận; kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước về đất đai, Nghị định 167/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công tại thành phố Hải Phòng.

Xem chi tiết >>>

Huyện Hóc Môn được lợi gì sau khi trở thành quận?

Theo lộ trình Sở Nội vụ đề xuất, trong giai đoạn 2021-2025, các huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh sẽ được chuyển thành quận hoặc thành lập thành phố thuộc TP.HCM.

Trao đổi với Zing NewsBí thư Huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên nhận định dù là huyện duy nhất đạt 30/30 tiêu chí để hình thành quận, quá trình chuyển mình của huyện Hóc Môn sẽ còn nhiều thách thức.

tp.hcm_1_.jpeg
Giai đoạn 2021-2025, huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh có thể trở thành quận hoặc thành lập thành phố phía bắc như TP Thủ Đức ở phía đông TP.HCM. Ảnh: Zing News.

"Việc chuyển từ huyện thành quận là điều mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Hóc Môn. Nhưng nếu không nhận được sự hỗ trợ lớn từ thành phố, huyện khó trở thành quận vào năm 2025 như lộ trình đề ra", Bí thư Huyện ủy Hóc Môn chia sẻ.

Xem chi tiết >>>

Khi cơn sốt đất qua đi…, nhiều nhà đầu tư ôm đống nợ

Có những cơn sốt nhà đất rất kỳ lạ như sóng quy hoạch, sóng hạ tầng, sóng đại dự án, gần đây là sóng chính sách và thậm chí cả... sóng lãnh đạo, nhưng rất nhiều người vẫn bỏ tiền tỷ để đánh cược với may mắn.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_z-b-3626-1-.jpg

Chưa thể xác định được câu chuyện của nhà đầu tư kiêm cò đất này kể đúng sai đến đâu, nhưng không thể phủ nhận rằng, đã có nhiều nhà đầu tư thắng lớn do “lướt sóng” đón đầu những dự án quy hoạch, hạ tầng hay các siêu dự án lớn triển khai…

Dù vậy, đó chỉ là số ít nếu so sánh với lượng nhà đầu tư “mắc cạn” vì chạy theo các thông tin mãi chỉ nằm trên giấy, hoặc không kịp thoát khi cơn sốt đi qua.

Xem chi tiết >>>

Bắc Ninh duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Tiên Du quy mô 9.500 ha

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định số 80 việc Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Tiên Du (thị trấn Lim và phụ cận) đến năm 2035, theo CafeLand.

bac-ninh-duyet-nhiem-vu-quy-hoach-chung-do-thi-tien-du-quy-mo-9500ha-1616059989.jpg

Phạm vi lập, ranh giới quy hoạch là toàn bộ huyện Tiên Du gồm 14 đơn vị hành chính cấp xã và thị trấn gồm: Thị trấn Lim và các xã Phú Lâm, Nội Duệ, Liên Bão, Hoàn Sơn, Đại Đồng, Lạc Vệ, Tân Chi, Việt Đoàn, Hiên Vân, Phật Tích, Tri Phương, Minh Đạo và Cảnh Hưng.

Quy mô quy hoạch có tổng diện tích khoảng 9.560,25ha. Dân số hiện trạng khoảng 185.014 người. Dân số dự báo đến năm 2025 khoảng 210.000 người, đến năm 2035 khoảng 270.000 người, được xác định cụ thể trong quá trình lập đồ án quy hoạch.

Xem chi tiết >>>

Bất động sản Sóc Trăng sôi động phân khúc đất nền sổ đỏ trên dưới 1 tỷ

Đối với nhà đầu tư miền Tây, bất động sản trên dưới 1 tỷ đồng luôn được săn đón bởi tính thanh khoản nhanh và phù hợp tài chính số đông. Do đó, khu dân cư Minh Châu Sóc Trăng vừa mới ra mắt đã đón nhận sự quan tâm của giới đầu tư các tỉnh, theo CafeLand.

image-20210318135449-1.png
Sự kiện công bố KDC Minh Châu – phân khu The Stars Avenue thu hút đông đảo nhà đầu tư tham dự. Ảnh: CafeLand.

Với mức giá công bố phân khu The Stars Avenue từ 11,5 - 14 triệu/m2, đông đảo nhà đầu tư tại sự kiện đã đăng kí sở hữu sản phẩm.

Đặc biệt các nhà đầu tư tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận cho rằng, nếu so với khu vực cửa ngõ Cần Thơ và vùng vệ tinh hoặc so với một số tỉnh như Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau,… thì mức giá này khá hợp lí để đầu tư. Còn đối với cư dân mua để ở, thì lựa chọn này cũng rất phù hợp khi dự án mang tính kết nối cao và tiện ích đầy đủ.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN