Bản tin nhà đất 24 giờ: Hải Phòng đề xuất cải tạo gần 200 chung cư cũ

Hải Phòng đề xuất cải tạo gần 200 chung cư cũ, sốt ruột với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành và "giải mã" cơn sốt đất nền đầu năm,... là những tin nóng nhà đất trong ngày.

Doanh nghiệp Hàn Quốc vận hành trung tâm hội nghị lớn nhất Việt Nam

Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, họ đã giành được hợp đồng để vận hành một trung tâm hội nghị mới được xây dựng tại Việt Nam.

kita(1).jpg
Trung tâm Thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương, phía bắc TP.HCM. Ảnh: KITA

Theo thỏa thuận, trong ba năm tới, KITA và Trung tâm Hội nghị & Triển lãm (COEX) sẽ vận hành trung tâm hội nghị lớn nhất Việt Nam. Trung tâm này đặt tại Bình Dương, ngay phía bắc TP.HCM. Tuy nhiên, KITA không cung cấp các điều khoản tài chính của hợp đồng.

Trung tâm Thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương, với tổng diện tích 22.000 m2, là trung tâm hội nghị lớn nhất Việt Nam. Việc xây dựng trung tâm đã hoàn thành vào tháng 2/2021 và hiện đang chờ khai trương chính thức.

Xem chi tiết >>>

Sốt ruột với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp với CMSC để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo Bộ Chính trị để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chủ trương chuyển đổi vốn vay về cho vay lại thành cấp phát ngân sách nhà nước cho 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư, theo Báo Đầu tư.

Trong đó, Chính phủ bày tỏ sự sốt ruột liên quan đến việc tháo gỡ các vướng mắc tại Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

media-baodautu-vn_4-1-.jpg

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, các vấn đề trên đã tồn tại trong thời gian dài, chưa được giải quyết, dẫn đến ảnh hưởng tới nguồn vốn để tái khởi động thi công và tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại lớn cho Nhà nước tại Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do các nhà thầu đang yêu cầu chủ đầu tư đền bù vì dừng thi công và chậm thanh toán, trong đó có nhiều nhà thầu nước ngoài là Nhật Bản và Hàn Quốc,... 

Xem chi tiết >>>

Đọc vị cơn sốt đất nền đầu năm

Ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc BHS Group cho biết trên Báo Đầu tư Chứng khoán, khác với sự ảm đạm của cùng kỳ năm trước, số lượng giao dịch do BHS Group thực hiện trong tháng 2/2021 tăng vọt.

Theo ông, năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát trở lại ngay từ đầu năm nên việc du xuân bị hạn chế. Không được đi lại nhiều, lại “bí” kênh đầu tư hiệu quả trong suốt năm qua, nên giới đầu tư trở lại sớm với công việc và kênh bất động sản nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Cũng đưa ra nhận định lạc quan trên Báo Đầu tư Chứng kháon, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản nói chung, phân khúc đất nền nói riêng, sẽ không chứng kiến một sự suy sụp và giảm giá đáng kể như giai đoạn 2010-2011. Bởi thời điểm đó, giá bất động sản đã tăng quá mạnh, cộng thêm tín dụng tăng trưởng quá nóng từ 30-45%, lãi suất qua đêm khi đó tăng từ 10-12%/năm lên tới hơn 20%/năm, cho nên có sự điều chỉnh mạnh về là điều được dự đoán trước.

Xem chi tiết >>>

Bán đấu giá đất sân bay Nha Trang cũ bị vướng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị Bộ Quốc phòng rà soát, sắp xếp, bàn giao các công trình của các đơn vị quân đội đang tồn tại trên phần đất bán đấu giá tại sân bay Nha Trang cũ nhằm tạo điều kiện cho tỉnh bán đấu giá đất sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương, theo thông tin từ CafeLand.

p9-bai_yfpr.jpg
Một góc khu đất thuộc dự án trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang tại sân bay Nha Trang cũ. Ảnh: CafeLand.

Hiện nay UBND tỉnh đang khẩn trương xử lý các công trình của các đơn vị quân đội đang tồn tại trên phần đất bán đấu giá. Do đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng rà soát, sắp xếp, bàn giao các tài sản này nhằm tạo điều kiện cho tỉnh bán đấu giá đất sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương.

Xem chi tiết >>>

Hải Phòng đề xuất cải tạo gần 200 chung cư cũ bằng ngân sách

UBND TP.Hải Phòng vừa đề xuất với Ban thường vụ Thành ủy kế hoạch cải tạo 187 chung cư cũ bằng nguồn ngân sách thành phố, thông tin từ CafeLand.

Theo kế hoạch sẽ tập trung phá dỡ 150 chung cư cũ, bao gồm 64 chung cư cấp độ D, 79 chung cư cấp độ C và 7 chung cư cấp độ B.

Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng 8 khu chung cư mới gồm 10 tòa nhà cao từ 5 – 23 tầng với 4.744 căn hộ và sửa chữa cục bộ 37 chung cư cũ với 1.412 căn hộ.

Được biết, thành phố sẽ xây dựng lại các chung cư cũ theo kế hoạch đã đề ra trên cơ sở điều chỉnh kết cấu một số công trình theo hướng văn minh, hiện đại, tiết kiệm quỹ đất.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)


THUẬN TIỆN