Ban tổ chức huỷ chặng đua công thức 1 tại Việt Nam do dịch COVID-19

Ban tổ chức F1 Vietnam Grand Prix thông báo không tổ chức chặng đua này trong mùa giải 2020, tổng cộng đã hủy 13 chặng trong năm nay.

Sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, UBND TP.Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) đã chính thức thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020

Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch COVID-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng. Quyết định này được cho là cần thiết bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch trên toàn thế giới. 

F1 Việt Nam Grand Prix không được tổ chức trong năm 2020.
F1 Việt Nam Grand Prix không được tổ chức trong năm 2020.

Trước F1 Vietnam Grand Prix, các chặng đua tại Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil cũng không thể diễn ra. Mùa giải F1 2020 chỉ có 17 chặng, hầu hết hầu hết diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc Công ty VGPC chia sẻ trên VTC News rằng kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch COVID-19. Đây là một quyết định khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua.

Ban tổ chức sẽ hoàn tiền cho những người mua vé chặng đua F1 Vietnam Grand Prix 2020.
Ban tổ chức sẽ hoàn tiền cho những người mua vé chặng đua F1 Vietnam Grand Prix 2020.

Theo dự kiến trước đó, 2020 sẽ là mùa đầu tiên giải đua xe lớn nhất hành tinh Công thức 1 có một chặng được tổ chức ở Việt Nam. Mọi công tác chuẩn bị về đường đua đã gần như hoàn tất từ tháng 2 năm nay, tuy nhiên sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 khiến mọi kế hoạch bị thay đổi, và cuối cùng là quyết định hủy chặng Việt Nam.

Công ty VGPC sẽ tiến hành hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020. Đội ngũ CSKH của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương